Tập đoàn IC đã tìm hiểu và mong muốn tham gia Dự án Cảng HKQT Long Thành
Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn, tại chuyến công tác lần này, Tập đoàn IC đã tìm hiểu và mong muốn tham gia Dự án Cảng HKQT Long Thành với tư cách là nhà thầu xây lắp tham gia gói thầu xây lắp nhà ga hành khách của Dự án.
“Tập đoàn IC là một doanh nghiệp xây dựng tư nhân lớn của Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập vào năm 1969 với tổng doanh thu của Tập đoàn hiện tại khoảng 5 tỷ euro. Trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, Tập đoàn IC đã có kinh nghiệm tham gia triển khai xây dựng một số dự án cơ sở hạ tầng giao thông lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Nga, Ả rập Xê út. Vì vậy, Tập đoàn IC Holding rất mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác với Bộ GTVT Việt Nam, tham gia vào các dự án phát triển GTVT của Việt Nam, mà trước tiên là Dự án Cảng HKQT Long Thành”, Chủ tịch Rehan Denemec nói.
Bộ trưởng hoan nghênh Tập đoàn IC tham gia đấu thầu Dự án để thể hiện năng lực,
trình độ của mình tại dự án Cảng HKQT Long Thành
Hoan nghênh Chủ tịch Rehan Denemec đến làm việc với Bộ GTVT, Bộ trưởng nhận định, về hợp tác trong lĩnh vực GTVT, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ là đối tác tiềm năng với các Hiệp định vận tải hàng không, Hiệp định vận tải hàng hải đã được hai bên ký kết trong thời gian qua với kết quả là đường bay thẳng Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ kết nối trực tiếp hoạt động giao lưu giữa hai nước, hỗ trợ cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực GTVT.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng đã thông tin cho Tập đoàn IC Holding về các dự án phát triển GTVT mà Bộ đang triển khai như: Dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông với 654km giai đoạn I đang được triển khai thi công quyết liệt, phấn đấu thông xe vào năm 2023 và giai đoạn II với 729 km đã được khởi công ngay trong đầu năm 2023. Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành 3.000km đường cao tốc, tới năm 2030 hoàn thành 5.000km đường cao tốc.
Cùng với Dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Bộ GTVT cũng đang tập trung triển khai Dự án Cảng HKQT Long Thành – một dự án trọng điểm của đất nước với tổng mức đầu tư giai đoạn I khoảng 109.111,7 tỷ đồng (tương đương khoảng 4,665 tỷ USD), được đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ với quy mô đáp ứng công suất khai thác khoảng 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự án phấn đấu hoàn thành và đưa vào khai thác vào đầu năm 2026.
Bộ trưởng cảm ơn và hoan nghênh sự quan tâm của Tập đoàn IC – một tập đoàn xây dựng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Dự án Cảng HKQT Long Thành. Cảng HKQT Long Thành là một dự án cơ sở hạ tầng lớn của Việt Nam, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân đặc biệt quan tâm, vì vậy việc tìm một nhà thầu xây dựng quốc tế lớn, có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cảng hàng không là rất quan trọng. Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn IC khẩn trương xem xét, tham gia đấu thầu Dự án để thể hiện năng lực, trình độ của mình tại dự án quan trọng này, đặc biệt trong bối cảnh thời gian từ nay đến khi đóng thầu là không còn nhiều (dự kiến 12/6/2023). Bộ GTVT giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng và ACV phối hợp xem xét, hỗ trợ các nhà thầu quốc tế (trong đó có các nhà thầu Thổ Nhĩ Kỳ) tham gia đấu thầu Dự án phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.
"Không chỉ với riêng IC, Việt Nam nói chung và Ngành GTVT luôn chào đón sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Chúng tôi hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để các nhà đầu tư được cạnh tranh minh bạch và phát triển tại Việt Nam", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện