![]() |
Lễ khởi công dự án đường vành đai 3,5. Ảnh: Theo HNM |
Dự án có tổng chiều dài 5,5km, mặt cắt rộng 60m, bao gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, đáp ứng tốc độ lưu thông 80km/h; dự kiến hoàn thành vào năm 2019.
Điểm đầu đoạn tuyến nằm tại nút giao với Đại lộ Thăng Long (nút giao do Bộ GTVT đầu tư xây dựng); điểm cuối nối với QL32.
Ngoài diện tích dành cho lưu thông, đường còn có dải phân cách giữa rộng 5,5m, bố trí trồng cây xanh để tạo cảnh quan và góp phần bảo vệ môi trường. Công trình này có ý nghĩa chiến lược quan trọng, kết nối 3 trục chính: QL32, Hồ Tây - Ba Vì, Đại lộ Thăng Long, góp phần khép kín vành đai 3,5, giảm tải mạnh mẽ cho vành đai 3; kết nối 2 bờ Bắc - Nam sông Hồng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng; giai đoạn 1 sẽ cần khoảng 360 tỷ đồng và đã hoàn thành GPMB.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện