Thu phí hơn một năm, nhà đầu tư BOT Hà Nội - Băc Giang vẫn chưa hoàn thành quyết toán giai đoạn 1 của công trình |
Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang, đến nay, nhà đầu tư mới trình Ban QLDA2 (đại diện cơ quan QLNNCTQ tại dự án) giá trị quyết toán của 11 gói thầu xây lắp (1.800/3.033 tỷ đồng, đạt 62%), còn lại 8 gói thầu xây lắp khác chưa hoàn thành.
Ông Ngô Thành Long, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang (doanh nghiệp dự án) cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc quyết toán các gói thầu xây lắp bị chậm chủ yếu do cán bộ nội nghiệp của nhà thầu yếu kém. Cụ thể, các tồn tại trong công tác quyết toán của dự án thuộc các gói thầu XL01 (Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long – Công ty CP Đầu tư xây dựng quốc tế Việt Á), XL02 (Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng HJC – Công ty CP Xây dựng nông nghiệp Nam Định – Công ty TNHH MTV 319.2), XL12 (Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long – Công ty CP Đầu tư xây dựng quốc tế Việt Á),…
Thứ trưởng Nguyễn hồng Trường chủ trì cuộc họp với nhà đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang và các đơn vị liên quan sáng nay (29/3) |
Để chấn chỉnh công tác quyết toán của dự án, tại cuộc họp hôm nay (29/3), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư chậm nhất đến 30/5/2017 phải hoàn thành toàn bộ công tác quyết toán giai đoạn 1 của công trình. “Riêng phần xây lắp, đến ngày 10/4, nhà thầu tư phải hoàn thành công tác quyết toán các gói thầu làm căn cứ điều chỉnh thời gian thu phí hoàn vốn dự án”, Thứ trưởng Trường nói và phê bình nhà đầu tư dự án chậm trễ trong việc triển khai hệ thống đường gom dọc tuyến đường.
Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Trường yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương thi công, hoàn thiện hệ thống đường gom cho dự án. “Những đoạn đã có mặt bằng phải hoàn thành thi công đường gom trong thời gian 3 tháng. Đồng thời, nhà đầu tư phải tháo bỏ toàn bộ biển báo cao tốc trên tuyến”, Thứ trưởng Trường nói.
“Người dân rất bức xúc về dự án này khi cả xe máy và ô tô đều lưu thông trên tuyến đường, gây nguy cơ mất ATGT. Trong lúc chưa làm được đường gom, nhà đầu tư phải kẻ lại vạch cho làn xe máy, đồng thời tăng cường các biển phản quang vào ban đêm và phối hợp ngay với lực CSGT để đểm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu TNGT giữa ô tô và xe máy lưu thông trên tuyến”, Thứ trưởng Trường yêu cầu và lưu ý nhà đầu tư cần thực hiện minh bạch trong công tác thu phí hoàn vốn công trình.
Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang dài 45,8km, điểm đầu tại Km 113+985 QL1 (thuộc địa phận TP Bắc Giang), điểm cuối tại Km 159+100 QL1 (thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tổng mức đầu tư dự án được phê duyệt ban đầu hơn 4.213 tỷ đồng do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Tổng công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại 319 - Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (Liên danh OGC-VCG-319 INVEST-VANPHU INVEST) làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện