Theo Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách thí điểm đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Quyết định số 938/QĐ-TTg ngày 01/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007, VIDIFI là Chủ đầu tư dự án, do đó việc quản lý thực hiện hợp đồng đảm bảo tuân thủ theo điều kiện hợp đồng và quy định hiện hành thuộc trách nhiệm của VIDIFI.
Để tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình, đặc biệt là khắc phục hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe”, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định để hướng dẫn các Nhà đầu tư, Chủ đầu tư áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành nhằm tăng cường quản lý chất lượng thiết kế và thi công mặt đường bê tông nhựa nóng. Việc Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn giám sát hướng dẫn các Nhà thầu thực hiện theo Quyết định nêu trên không làm thay đổi tính chất và loại công việc, do đó việc Nhà thầu đề nghị áp dụng đơn giá mới đối với lớp bê tông nhựa khi áp dụng các quy định nêu trên là chưa có cơ sở. Bộ yêu cầu VIDIFI căn cứ vào điều kiện hợp đồng và các quy định khác có liên quan để tiến hành nghiệm thu, thanh toán cho Nhà thầu, tuân thủ theo quy định.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện