Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung hạng mục đường tránh đảm bảo giao thông phục vụ thi công cầu Km 64+845 vào gói thầu XL27. Cụ thể, Bộ chấp thuận về nguyên tắc điều chỉnh, bổ sung thiết kế một số hạng mục sau:
Đối với hạng mục trên đường tỉnh ĐT601 (đường công vụ dọc): Gia cố 3 vị trí taluy âm tại các lý trình Km 8+273,08; Km 8+485,93; Km 12+098,71 có chân taluy là sông Cu Đê, để tránh sạt lở. Giải pháp gia cố theo hướng sử dụng đá hộc kết hợp rọ đá.
Tăng cường mặt cầu Km 9+765,42 để làm đường công vụ dọc thay thế phương án đường tránh đã được phê duyệt, do vướng mắc mặt bằng không làm được đường tránh. Giải pháp tăng cường bằng bản bê tông côt thép như tư vấn đưa ra là cơ bản phù hợp, tuy nhiên cần xem xét ảnh hưởng của các hạng mục bổ sung đến khả năng chịu tải của mố cầu và sơ đồ chịu lực của cầu, có thể xem xét điều kiện khai thác thực tế hiện nay để tính toán thời điểm cần thiết tăng cường hoặc chỉ sửa chữa lại bản mặt cầu khi bị hư hỏng.
Tại vị trí cầu Km 17+186,55 trên đường tỉnh ĐT601, do vướng mắc mặt bằng phải điều chỉnh đường tránh từ bên phải sang bên trái để lưu thông đường công vụ dọc, kết cấu giữ nguyên như thiết kế đã duyệt. Cho phép điều chỉnh hạng mục trong bước thiết kế BVTC; Ban QLDA ĐHCM kiểm tra, đôn đốc quá trình triển khai thực hiện, đồng thời có ý kiến chấp thuận hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục hoàn chỉnh trước khi triển khai thi công.
Đối với hạng mục trên tuyến chính, về bổ sung hầm giao thông dân sinh tại lý trình Km 13+745 và đường gom; bổ sung đường gom, đường hoàn trả tại các lý trình Km 19+520, Km 22+160, Km 18+450, Km 19+200, Km 19+947, Km 20+540 do ảnh hưởng của việc mở rộng nền đường quy mô 4 làn xe: Trên cơ sở kiến nghị của địa phương và các bên liên quan, Ban QLDA ĐHCM chỉ đạo Tư vấn thiết kế cập nhật hoàn chỉnh các hạng mục vào hồ sơ điều chỉnh TKCS của dự án để trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt.
Điều chỉnh khẩu độ 3 cống tròn tại lý trình Km 47+458,84, Km 47+511, Km 47+540 từ D1,0m thành D1,25m để phù hợp với quy định về khẩu độ cống đối với cống chiều dài L>30md theo TCVN 4054-2005.
Xử lý móng tường chắn taluy âm đoạn Km 16+787 - Km 16+818 và đoạn Km 46+261,26 - Km 46+273,26, do thi công thực tế gặp lớp đất đáy móng tường chắn có sức chịu tải thấp hơn yêu cầu thiết kế. Giải pháp xử lý nghiên cứu theo hướng đào thay lớp đất yếu bằng vật liệu dạng hạt kết hợp vải địa kỹ thuật không dệt và xử lý triệt để hiện tượng nước ngầm.
Điều chỉnh khẩu độ cống tại lý trình Km 8+086 từ cống tròn D2,0m thành cống hộp kích thước 3x3m để phù hợp thực tế địa hình khe dốc có hiện tượng đá lăn, cây trôi dễ xảy ra tắc cống; Điều chỉnh khẩu độ cống hộp tại lý trình Km 14+965 từ kích thước 3x3m thành kích thước 4x3,5m theo đề nghị của địa phương để kết hợp thoát nước và vận chuyển cây lâm nghiệp vào mùa khô.
Bổ sung kết cấu chống đỡ loại V-A-1 cho thi công hầm Mũi Trâu, do thực tế thi công gặp lớp địa chất trung gian giữa loại V-A và V-B đã có trong thiết kế được duyệt, việc bổ sung loại V-A-1 để đảm bảo tính kinh tế kỹ thuật so với sử dụng loại V-B; Điều chỉnh chiều dài cọc khoan nhồi mố M1 và mố M2 của cầu Mụ Em 2 (Km 24+403,05) theo số liệu khảo sát địa chất bước thiết kế BVTC; Bổ sung cống tròn D1,25 tại lý trình Km 35+020 để phù hợp thực tế địa hình trũng thấp, tụ nước, tránh mất ổn định nền đường.
Ngoài ra, đối với đường ngang phục vụ thi công đoạn Km 0+00 - Km 15+00: Giao Cục QLXD&CL CTGT kết hợp kiểm tra, rà soát trong quá trình kiểm tra hiện trường dự án để tham mưu Lãnh đạo Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo; Tại vị trí cầu Km12+354 trên đường tỉnh ĐT601 đã có đường tránh phục vụ thi công cầu của dự án và kết hợp làm đường công vụ dọc của tuyến, thay thế đường tạm tránh cầu Km 12+354. Việc không thi công hạng mục đường tạm đã duyệt thì không nhất thiết phải điều chỉnh thiết kế, và trừ khối lượng hạng mục này trong hồ sơ hoàn công và hồ sơ nghiệm thu thanh toán.
Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu Ban QLDA ĐHCM, Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ-Túy Loan và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm hoàn chỉnh các thủ tục, thực hiện ký kết phụ lục hợp đồng với nhà thầu đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của dự án và các quy định hiện hành có liên quan; triển khai thi công các hạng mục bổ sung theo đúng yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án; Hoàn chỉnh đầy đủ các thủ tục liên quan đến việc điều chỉnh, bổ sung (biên bản, kết quả khảo sát, thí nghiệm…), lập hồ sơ thiết kế các hạng mục và trình thẩm định, phê duyệt theo phân cấp ủy quyền đã quy định. Đồng thời, kiểm điểm, làm dõ trách nhiệm của các đơn vị tư vấn trong việc thiết kế phải điều chỉnh, bổ sung hạng mục trong quá trình thi công.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện