Theo đó, Bộ Giao thông vận tải nhận được báo cáo của Cục Quản lý xây dựng & CL CTGT về việc báo cáo tình hình thực hiện và thông tin phản ánh của Báo VTC news về dự án Hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia trên QL1A, tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức Hợp đồng BOT. Sau khi xem xét, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban QLDA 4, Nhà đầu tư, Công ty CP Phước Tượng Phú Gia BOT và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
Khẩn trương khắc phục, sửa chữa ngay các vị trí bị hư hỏng phần gia cố mái ta luy tứ nón mố M2, các vị trí nứt bê tông gờ lan can cầu vượt đường sắt như phản ánh của Báo VTC news ra ngày 17/3/2016.
Tổ chức rà soát, kiểm đếm và tạm dừng thi công một số hạng mục công việc dở dang thuộc phạm vi phương án tuyến bổ sung mở rộng từ 2 làn xe thành 4 làn xe như đề xuất của đơn vị tư vấn thiết kế Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) để hạn chế tối đa phá dỡ công trình khi mở rộng đường; các hạng mục tạm dừng chờ điều chỉnh mở rộng tuyến phải lập thành biên bản, báo cáo Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CL CTGT) để xem xét và điều chỉnh (nếu cần).
Đồng thời tiến độ hoàn thành dự án đã bị chậm so với tiến độ tổng thể điều chỉnh của dự án được Bộ GTVT chấp thuận, yêu cầu Ban QLDA 4, Chủ đầu tư rà soát lại khối lượng công việc còn lại của dự án (vuốt nối các đường nhánh, thi công nút giao, lắp đặt hệ thống ATGT, ...) để lập lại tiến độ thi công chi tiết (thể hiện cụ thể khối lượng thi công, huy động thiết bị, nhân lực, ... theo ngày), báo cáo Bộ GTVT để điều chỉnh tiến độ tổng thể của dự án và bổ sung phụ lục Hợp đồng theo quy định; đồng thời, hàng ngày báo cáo tình hình thực hiện về Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CL CTGT) để theo dõi, đôn đốc, kịp thời chỉ đạo thực hiện;
Bố trí nhân lực thường xuyên vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp trên tuyến đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trong quá trình khai thác, sử dụng.
Chấn chỉnh lại công tác tổ chức đảm bảo giao thông đối với các đoạn tuyến đang thi công dở dang, bố trí đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động cho nhân công đảm bảo giao thông, đặc biệt đối với đoạn thi công trạm thu phí phía Bắc hầm Hải Vân.
Chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công kiểm soát chặt chẽ tốc độ lún phần đường dẫn sau mố M2 cầu vượt đường sắt (đoạn thi công mặt đường quá độ) để kịp thời báo cáo, tham mưu Chủ đầu tư hoàn thiện mặt đường sau khi tắt lún theo đúng hồ sơ thiết kế.
Đối với đoạn mở rộng 6 làn xe qua trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân, phía trái tuyến không đảm bảo chiều dài tối thiểu (134m) theo quy định của Bộ GTVT tại Quyết định số 1310/QĐ-BGTVT ngày 14/4/2015, yêu cầu Công ty CP Phước Tượng Phú Gia BOT chỉ đạo Tư vấn thiết kế rà soát, điều chỉnh lại hồ sơ thiết kế BVTC tuân thủ quy định và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác, sử dụng. Yêu cầu Nhà đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệm do đã phê duyệt hồ sơ thiết kế BVTC không đảm bảo quy định, không tuân thủ ý kiến thẩm định của Cục QLXD & CL CTGT và chịu hoàn toàn trách nhiệm về các nội dung sai sót phải điều chỉnh thiết kế do Nhà đầu tư đã phê duyệt.
Ngòai ra, Bộ giao Ban QLDA 4 thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đại diện CQNNCTQ được Bộ GTVT phân cấp, ủy quyền, thường xuyên tại hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo Nhà đầu tư, các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Bộ GTVT, kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện