Dự án sửa chữa cầu Ghép cũ trên Quốc lộ 1A đang được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban QLDA1, Nhà thầu khẩn trương thi công, sớm đưa vào khai thác đồng bộ với đường hai đầu cầu, đảm bảo triển khai an toàn và thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư. Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, tình hình triển khai thi công đang chậm so với kế hoạch ban đầu, khối lượng công việc còn lại rất lớn, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án hoàn thành toàn bộ cầu vào 30/6/2016. Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo Nhà thầu lập lại tiến độ thi công chi tiết, tổng thể, Tư vấn giám sát rà soát, kiểm tra, trình Ban QLDA1, Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CLCTGT) xem xét, chấp thuận làm cơ sở chỉ đạo, điều hành, đáp ứng tiến độ yêu cầu, đặc biệt lưu ý tiến độ thi công cọc khoan nhồi, các trụ dưới nước..
Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo Tư vấn giám sát, Nhà thầu rà soát lại toàn bộ máy móc, thiết bị thi công cọc khoan nhồi, yêu cầu Nhà thầu lựa chọn dây chuyền khoan cọc nhồi phù hợp địa hình, địa chất, thủy văn thực tế, để đẩy nhanh tiến độ thi công; đồng thời huy động thêm máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu, tăng mũi thi công, làm tăng ca… đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án.
Đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tuân thủ theo các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT; đặc biệt lưu ý việc thi công dưới nước, phải có quần áo bảo hộ lao động cho công nhân; công tác lao lắp dầm phải lập biện pháp thi công chi tiết, cụ thể, có bản tính toán đầy đủ, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lao lắp, các phiến dầm đã đúc phải được kê chắc chắn trên bãi đúc, đảm bảo ổn định…
Liên quan đến tổng kết, đánh giá việc ứng dụng dầm BTCT dự ứng lực kéo sau “cắt khúc, xâu táo” qua thời gian sử dụng, tại văn bản số 1814/CQLXD-ĐB1 ngày 10/6/2015, Cục QLXD & CLCTGT thay mặt hội đồng đánh giá tình trạng khai thác cầu, đã đề xuất Bộ GTVT, giao Viện KH & CN GTVT lập đề cương kiểm tra (việc phun vữa bê tông lấp trong ống ghen, kiểm tra mối nối thi công giữa các đốt dầm với nhau, kiểm tra sự làm việc của cáp dự ứng lực…) nhằm có cơ sở khoa học để đánh giá chất lượng các công trình cầu đã thi công theo phương pháp này. Yêu cầu Ban QLDA1 khẩn trương chỉ đạo Viện KH & CN GTVT lập đề cương kiểm định, hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết và sớm triển khai thực hiện; tiến độ yêu cầu ngày 25/3/2016 tiến hành công tác kiểm định.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện