Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục công trình tại các gói thầu A2, A3 và A4 thuộc DA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ năm - 03/03/2016 12:00. Xem: 712
Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục công trình phục vụ nhu cầu của địa phương và phù hợp thực tế hiện trường tại các gói thầu A2, A3 và A4 thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.    

 

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chấp thuận về chủ trương theo đề nghị của VEC, cho phép điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục công trình phục vụ nhu cầu của địa phương và phù hợp thực tế hiện trường tại các gói thầu A2 và A4 thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. 
Cụ thể, đối với gói thầu A2 (Km81+150 - Km99+500): Bổ sung cống tròn D1500 tại Km82+480 và 02 cống tròn D750 tại Km0+029 và Km0+305 thuộc ramp C1 nút giao Chu Lai; Bổ sung cống tròn D1500 tại Km82+854; Bổ sung cống tròn 2D750 tại Km1+814 ramp C1 nút giao Chu Lai; Bổ sung giải pháp xử lý nền đất yếu đoạn Km85+554 - Km85+606 bằng giải pháp đào thay đất với chiều sâu từ 2,9m đến 4,7m.

Đối với gói thầu A4 (Km110+100 - Km124+700): Bổ sung đường dân sinh và hệ thống thoát nước dọc tại Km121+485, phía trái tuyến. Cụ thể, bổ sung đường dân sinh với chiều dài khoảng 88,9m với quy mô đường GTNT cấp C, chiều rộng nền đường Bnền = 3,0m, chiều rộng mặt đường Bnền = 2,0m, mặt đường bằng BTXM C20 dày 14cm trên móng CPĐD loại 1 dày 18cm, nền đường K95; Bổ sung cống hộp 0,75m x 0,75m với chiều dài khoảng 6,0m có hố thu hai đầu cống và hệ thống rãnh dọc dẫn nước về cống Km121+407. 

Điều chỉnh thiết kế cửa cống hạ lưu và bổ sung hệ thống thoát nước hạ lưu của cống tròn D1500 tại Km121+703. Cụ thể, điều chỉnh đầu cống hạ lưu từ dạng tường đầu, tường cánh thành dạng hố thu nước kích thước 3m x 2m; Bổ sung khoảng 62,9m rãnh dẫn dòng hạ lưu loại BTXM SD 800x800 và khoảng 17,76m rãnh đá hộc xây vữa xi măng.

Kinh phí sử dụng cho các nội dung công việc điều chỉnh, bổ sung nêu trên được lấy từ nguồn dự phòng phí của các gói thầu xây lắp tương ứng.

Bộ yêu cầu VEC có trách nhiệm kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tư vấn thiết kế bước thiết kế kỹ thuật và các cá nhân, tập thể có liên quan về các thiếu sót trong công tác khảo sát, thiết kế bước thiết kế kỹ thuật dẫn đến phải điều chỉnh, bổ sung các nội dung công việc như đã nêu ở trên; Hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo các quy định hiện hành và hướng dẫn của nhà tài trợ; căn cứ cơ chế quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư được Bộ GTVT ban để triển khai các nội dung công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ dự án.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây