Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc bổ sung khối lượng hạng mục xây dựng hoàn trả các tuyến đường bị hư hỏng do quá trình phục vụ thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Bình Phước vào các gói thầu tương ứng để triển khai thực hiện như hạng mục bổ sung, phát sinh.
Về qui mô kỹ thuật thiết kế xây dựng hoàn trả các tuyến đường: Bộ yêu cầu giữ nguyên bề rộng nền đường hiện tại (không mở rộng), nghiên cứu thiết kế cải thiện kết cấu mặt đường để nâng cao hiệu quả khai thác, bền vững công trình và giao thông êm thuận. Cụ thể, đối với đường cũ là BTN thì thiết kế bổ sung bằng 1 lớp BTN; Đối với đường cũ là mặt đường láng nhựa thì thiết kế tăng cường bằng 1 lớp BTN; Đối với đường cũ là đá dăm hoặc đường đất thì thiết kế kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa.
Mặt khác, Bộ yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh và Nhà đầu tư dự án BOT khẩn trương triển khai công tác khảo sát thiết kế, lập dự toán chi phí xây dựng các tuyến đường, trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt.
Trường hợp địa phương nào có nhu cầu nâng cấp các tuyến đường nêu trên thì đề nghị địa phương có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT ủng hộ về chủ trương và sẽ triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết.
Ngoài ra, Bộ giao Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Vụ KHĐT (đối với các dự án vốn TPCP), Ban PPP (đối với các dự án BOT) và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát nguồn vốn dư của từng dự án, gói thầu và xem xét năng lực của nhà thầu để cân đối phân bổ khối lượng thực hiện cho phù hợp, trình Bộ GTVT xem xét, chấp thuận.
Nguồn:http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện