Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Ban QLDA 2 phối hợp chặt chẽ với Nhà đầu tư, các sở, ban, ngành, hội đồng đền bù GPMB của địa phương để giải quyết dứt điểm công tác GPMB, kịp thời báo cáo Bộ GTVT những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ yêu cầu. Đồng thời chỉ đạo Nhà đầu tư khẩn trương phê duyệt dự toán các gói thầu còn lại làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Đối với Nhà đầu tư, Bộ yêu cầu bố trí đầy đủ, kịp thời kinh phí để chi trả cho công tác GPMB sau khi có các quyết định phê duyệt của địa phương; Khẩn trương chỉ đạo Tư vấn thiết kế hoàn thiện hồ sơ dự toán để tiến hành thẩm định, phê duyệt chính thức dự toán các gói thầu còn lại của dự án theo quy định.
Ban QLDA 2, Nhà đầu tư căn cứ tiến độ thi công chi tiết tiến hành họp kiểm điểm tiến độ hàng ngày, tuần. Trường hợp cần thiết yêu cầu Nhà đầu tư chủ động điều chuyển ngay khối lượng của các gói thầu chậm tiến độ (gói thầu số 11, 12, và 15) cho các Nhà thầu thi công có năng lực, kinh nghiệm, tài chính tốt tiến hành thi công ngay, đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Đối với Tư vấn giám sát, Bộ yêu cầu bố trí đầy đủ cán bộ, kỹ sư tư vấn có trình độ, năng lực, thường trực tại hiện trường để kịp thời hướng dẫn, kiểm tra giám sát theo kế hoạch thi công của các gói thầu nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ của Dự án; đặc biệt là các Kỹ sư có chuyên môn, kinh nghiệm về vật liệu xây dựng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật liệu đầu vào (của CPĐD, BTN…), làm các thí nghiệm theo quy định, đảm bảo vật liệu đưa vào công trình có chất lượng theo quy định của dự án.
Đối với Tư vấn thiết kế, Bộ yêu cầu hoàn chỉnh toàn bộ hồ sơ dự toán các gói thầu còn lại để tiến hành thẩm định, phê duyệt đáp ứng tiến độ yêu cầu; Phối hợp với các nhà thầu và đơn vị có liên quan trong quá trình thi công để kịp thời xử lý những thay đổi, phát sinh cho phù hợp với thực tế hiện trường.
Bộ yêu cầu Nhà thầu thi công nghiêm khắc phê bình Công ty cổ phần Licogi 16 do năng lực điều hành thi công Công ty cổ phần Licogi 16.6 trên công trường và việc phối hợp với Nhà đầu tư trong công tác quản lý thi công còn yếu, kém dẫn tới việc chậm tiến độ tại gói thầu số 11 (mũi thi công số 2) và gói thầu số 12 trong thời gian qua.
Hiện nay, trên tuyến công tác an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường chưa được các Nhà thầu quan tâm và chấp hành nghiêm túc; tại các gói thầu số XL.14, XL.15, XL.16, XL.17 còn một số vị trí thi công làm hẹp mặt đường gây ùn tắc cục bộ, rất dễ gây mất an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông, yêu cầu Nhà thầu phải khắc phục ngay tình trạng trên; Tăng cường huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu... để triển khai thi công nhiều mũi đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, đặc biệt là đối với gói thầu số 11, 12 và 15; Lập lại tiến độ thi công chi tiết của các gói thầu trong đó có xét đến những ngày mưa để có kế hoạch thi công đảm bảo tiến độ yêu cầu.
Cụ thể, gói thầu số 11, 12, 14, 15: hoàn thành thảm BTN C19 trước ngày 31/01/2016; Gói thầu số 13: hoàn thành thảm BTN C12,5 trước ngày 31/01/2016; Gói thầu số 16 hoàn thành thảm 2,5km/5,53km BTN C19; gói thầu số 17: hoàn thành thảm 1,8km/4,8km BTN C19 trước ngày 31/01/2016.
Khẩn trương sửa chữa lại mặt đường cũ tại các vị trí ổ gà, lầy lội để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông đặc biệt đối với đoạn đi qua địa phận tỉnh Hải Dương.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện