Chấn chỉnh công tác giám sát thi công xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp ql38 đoạn nối ql1 với ql5

Chủ nhật - 17/01/2016 12:00. Xem: 96
Bộ GTVT vừa có công văn yêu cầu các đơn vị rà soát máy móc thiết bị thi công, chấn chỉnh công tác giám sát thi công xây dựng, khẩn trương phê duyệt dự toán các gói thầu, Dự án cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 theo hình thức hợp đồng BOT.   
Ảnh minh họa

Dự án cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5, đang được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo sớm hoàn thành để đưa vào khai thác sử dụng, nhằm phát triển kinh tế xã hội và giảm ách tắc giao thông, tai nạn giao thông. Trong quá trình triển khai Dự án Bộ GTVT đã có nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh công tác huy động máy móc, thiết bị thi công trong quá trình thi công bê tông nhựa, để khắc phục hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe”.

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban QLDA 2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công rà soát lại toàn bộ máy móc thiết bị trên công trường, những máy móc thiết bị không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của Dự án phải loại bỏ ngay ra khỏi công trường, thay thế bằng máy móc thiết bị đạt chuẩn, trong đó đặc biệt lưu ý các máy rải bê tông nhựa phải có đầy đủ các bộ phận của bàn ép có đầm rung, tấm là…; quá trình lu lèn, sơ đồ lu thực hiện đúng quy trình, đặc biệt là trong giai đoạn lu đầm chặt nên sử dụng bánh lu lốp như hướng dẫn tại mục 8.7.2. của TCVN 8819:2011 và lu có tổng trọng lượng ≥25 tấn, áp lực lốp không được dưới 0,6MPa theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải. 

Việc thi công BTN hiện nay chưa thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Nhà thầu thi công bê tông nhựa, không tự sản xuất mà mua của một đơn vị khác; diện tích bãi tập kết vật liệu, mái che… chưa đạt yêu cầu. Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn giám sát, Nhà thầu rà soát, kiểm tra lại các trạm trộn bê tông nhựa để triển khai thi công, các trạm không đạt chuẩn phải yêu cầu dừng ngay việc cung cấp bê tông nhựa. Yêu cầu Ban QLDA 2, Nhà đầu tư, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thống kê cụ thể các máy móc, thiết bị, trạm trộn, vị trí đặt trạm trộn… báo cáo Bộ GTVT trước ngày 15/01/2016. 

Nếu Nhà thầu thi công không có đủ máy móc, thiết bị, trạm trộn bê tông nhựa… đạt chuẩn, Bộ yêu cầu Tư vấn giám sát đình chỉ thi công ngay và thay thế bằng Nhà thầu khác đáp ứng yêu cầu để thực hiện.

Tại văn bản số 9297/BGTVT-KHCN ngày 31/7/2014 của Bộ GTVT đã khuyến cáo về việc lựa chọn hàm lượng nhựa khi thiết kế thành phần hỗn hợp BTN “nên thiết kế thành phần hỗ hợp BTN từ (3,8~4,5)% cho BTN C19 và (4,4~5,0)% cho BTN C12,5 để kháng vệt hằn bánh xe tốt”. Hiện nay trên tuyến Ban QLDA2, Nhà đầu tư, Tư vấn giám sát đã chấp thuận mẫu thiết kế BTN, do đó căn cứ vào mẫu thiết kế thực tế thi công, Bộ yêu cầu Ban QLDA2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn giám sát, Nhà thầu cập nhật để phê duyệt dự toán tuân thủ quy định hiện hành. Dự toán một số gói thầu Cục QLXD & CLCTGT đã thẩm định, tuy nhiên cho đến nay tiến độ phê duyệt rất chậm, yêu cầu Ban QLDA 2 chỉ đạo Nhà đầu tư thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trong báo cáo thẩm định và khẩn trương phê duyệt chính thức dự toán, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo. Tiến độ phê duyệt các gói thầu phải hoàn thành trước ngày 20/01/2016.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây