Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp
Theo báo cáo HSĐX, Dự án có tổng chiều dài khoảng 27,8 km với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h (đoạn qua khu đô thị kiến nghị vận tốc thiết kế 60 km/h), bề rộng mặt đường 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 917,3 tỷ đồng được bố trí từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ trong kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Bộ GTVT. Dự kiến, Dự án sẽ khởi công vào quý IV năm 2016, hoàn thành năm 2018.
Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo HSĐX dự án
Quốc lộ 57 là trục giao thông xương sống của Cù Lao Minh, đồng thời là trục đối ngoại quan trọng của tỉnh Bến Tre đến các tỉnh ĐBSCL theo hướng qua tỉnh Vĩnh Long và nối vào Quốc lộ 1A hoặc theo Quốc lộ 60 qua cầu Cổ Chiên và nối vào Quốc lộ 53 đến các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng.
Việc đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 57 đoạn từ thị trấn Chợ Lách đến thị trấn Mỏ Cày để kết hợp với Đường tỉnh 884, Quốc lộ 60 tạo thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo điều kiện đi lại và hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến. Kết nối các vùng đô thị là TP Vĩnh Long, các thị trấn Chợ Lách và Mỏ Cày tỉnh Bến Tre đến các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, rút ngắn thời gian đi lại, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế trong vùng Dự án.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện