Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đại diện nhiều cơ quan của Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong những năm qua, mặc dù hệ thống giao thông của tỉnh Thái Bình đã từng bước được cải thiện, tuy nhiên, so với nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh, việc củng cố cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững.
Đặc biệt, tuyến QL10 đoạn tránh TP.Thái Bình (tuyến tránh S1) có mật độ giao thông rất lớn, khoảng 40.000xe/ngày, đêm từ các tỉnh phía Nam đi Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại. Bên cạnh đó, tuyến đường tỉnh 454 (đường 223 cũ) là tuyến giao thông chính nối các huyện đông dân của Thái Bình với các khu công nghiệp và Trường Đại học Thái Bình nên tại ngã tư giao cắt QL10 và Đường tỉnh 454 có mật độ giao thông rất lớn đan xen giữa các phương tiện công cộng với sinh hoạt của công nhân các khu công nghiệp, sinh viên và dân cư địa phương nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và TNGT, tạo thành điểm đen ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông.
“Do vậy, việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại ngã tư Tân Bình giao cắt giữa QL10 và Đường tỉnh 454 là rất cần thiết và cấp bách”, ông Diên nói.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các cơ quan của Bộ đồng thời có ý kiến đến các Bộ, Ngành liên quan để giải quyết, đẩy nhanh tiến độ nhiều Dự án hạ tầng giao thông của Tỉnh như tuyến tránh QL10 qua khu vực thị trấn Đông Hưng, tuyến đường ven biển, xây dựng đường cao tốc Ninh Bình – Quảng Ninh, nạo vét cho luồng vào cảng Diêm Điền…
Đồng thời, đại diện UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Quỹ Bảo trì TƯ hỗ trợ bổ sung vốn sửa chữa khẩn cấp đường Lê Lợi, đường 39B đoạn từ cầu Trắng đến cầu Kìm. Cụ thể là xử lý cao su, ổ gà, vệt bánh xe lún lõm; tăng cường bê tông nhựa dày 5cm trên bề rộng nền đường theo hiện trạng đường cũ; bổ sung thay thế các biển báo, sơn vạch kẻ đường, dải phân cách phục vụ ATGT…
Đồng tình với quan điểm của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, muốn kinh tế phát triển, hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, do đó với những kiến nghị của lãnh đạo Tỉnh là hoàn toàn xác đáng.
Bộ trưởng giao Ban PPP rà soát cụ thể lại các dự án mà lãnh đạo tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, sau đó có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoặc, trong quyền hạn của Bộ GTVT, phối hợp với các Bộ, Ngành khác cùng Thái Bình tháo gỡ vướng mắc cho địa phương.
Bộ trưởng cũng yêu cầu Văn phòng Quỹ Bảo trì TƯ xem xét các kiến nghị của lãnh đạo Tỉnh Thái Bình để bổ sung vốn hỗ trợ sửa chữa khẩn cấp đường Lê Lợi theo đúng các quy định, đúng vị trí cần sửa chữa làm sao đảm bảo ATGT, giảm ùn tắc giao thông và tránh TNGT cho người và phương tiện nhưng phải tiết kiệm nguồn vốn.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện