PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ, CHẾ TẠO VÀ BẢO DƯỠNG DẦM BÊ TÔNG CỐT THÉP DỰ ỨNG LỰC

Thứ hai - 22/11/2010 12:00. Xem: 235
Trong công tác thi công xây dựng cầu thì việc thi công các kết cấu bê tông là hết sức quan trọng, đóng vai trò quyết định đến chất lượng, giá thành và tiến độ xây dựng cầu. Trong suốt gần một thế kỷ qua, kể từ khi được phát minh ra tới nay, kết cấu BTCT DƯL đã chứng tỏ ưu thế vượt trội của nó trong các lĩnh vực xây dựng công trình. Chính vì vậy cho tới nay, hầu hết các công trình xây dựng cầu bê tông trên thế giới nói chung và ở nước ta nói riêng đều sử dụng kết cấu BTCT DƯL.

Ngày 16 tháng 11 năm 2010, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Seminar về “Phương pháp thiết kế, chế tạo và bảo dưỡng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực”. Đây là nội dung cơ bản của đề tài cấp Bộ năm 2008 do Ths. Bùi Xuân Học chủ trì. Được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, tại Seminar này, Công ty Xây dựng Wookyung Hàn Quốc đã tham gia và báo cáo tại Hội nghị nhằm giới thiệu Công nghệ thiết kế, chế tạo bảo dưỡng dầm BTCT DƯL kiểu chữ I.

 
Sau lời phát biểu chào mừng hội nghị của PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang - Phó Viện Trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. Hội nghị đã được nghe các báo cáo:
-    Phương pháp thiết kế và chế tạo dầm BTCT DƯL có tiết diện hình chữ “I”.
-    Phương pháp thiết kế và chế tạo dầm BTCT DƯL chất lượng cao.
-    Các phương pháp bảo trì BTCT DƯL  .
-    Tình trạng nứt đầu dầm Super T cắt khấc.
-    Nguyên nhân và dự báo sự phát triển nứt đầu dầm Super T cắt khấc.
-    Đánh giá khả năng chịu lực của dầm Super T cắt khấc.
-    Biện pháp khắc phục nứt đầu dầm Super T cắt khấc.
Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi các kinh nghiệm về sự khác biệt giữa BTCT DƯL thông thường và dầm BTCT DƯL chất lượng cao? Khi nào thì căng kéo các bó cáp bên sườn? Mục đích của việc bố trí các bó neo hai bên sườn tới vòng đời của dầm? Giải pháp nâng cao chất lượng và an toàn trong quá trình lắp đặt dầm cầu? Phương pháp bản trì cầu theo cả vòng đời của cầu?... Đây là cơ hội tốt để các chuyên gia cầu của Công ty Xây dựng Wookyung và các cán bộ KHCN của Viện cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực có liên quan.
Theo chỉ đạo của Vụ KHCN - Bộ GTVT, đề nghị Công ty Xây dựng Wookyung tiếp tục nghiên cứu và cho ý kiến bằng văn bản về các giải pháp nhằm khắc phục các vết nứt của dầm Super T cắt khấc do nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã đề xuất.

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây