Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo và cán bộ viên chức Sở GTVT Quảng Bình, Lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, cùng hơn 100 các kỹ sư tư vấn giám sát của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đang tham gia các dự án mở rộng Quốc lộ 1 khu vực Quảng Bình, Quảng Trị và các kỹ sư của một số nhà thầu thi công tại khu vực này.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Đỗ Hữu Thắng – Phó Viện trưởng đã chỉ rõ bê tông nhựa là loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng đường bộ hiện nay tại Việt Nam do có nhiều ưu điểm và thường chiếm giá thành cao nhất trong toàn bộ giá thành xây dựng các lớp kết cấu mặt đường. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, một số dự án trong nước do công tác kiểm soát chất lượng thi công bê tông nhựa chưa tốt dẫn đến hư hỏng ngay sau khi đưa công trình vào sử dụng, gây dư luận không tốt trong xã hội và ngành GTVT. Chính vì vậy cần phải đặc biệt quan tâm tới công tác quản lý chất lượng thi công bê tông nhựa tại các dự án.
Tại Hội nghị này, các nhà quản lý, các kỹ sư tư vấn giám sát và nhà thầu thi công đã được giảng viên của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT trình bày và thảo luận về: Vai trò của lớp bê tông nhựa trong kết cấu mặt đường; cấu tạo và phân loại bê tông nhựa; Hư hỏng mặt đường bê tông nhựa tại việt nam; Các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan; Quản lý chất lượng thi công mặt đường bê tông nhựa thông thường; Thiết kế và thi công mặt đường bê tông nhựa nóng đối với tuyến đường ô tô có qui mô giao thông lớn; Một số giải pháp nhằm giảm thiểu hư hỏng hằn lún vêt bánh xe.
Các hình ảnh tại Hội nghị Tập huấn:
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện