HỆ SỐ LỚP KẾT CẤU (ai) CỦA BTNRTN XÁC ĐỊNH THÔNG QUA MÔ ĐUN ĐÀN HỒI THÍ NGHIỆM TRONG PHÒNG VÀ XÁC ĐỊNH TẠI HIỆN TRƯỜNG BẰNG THIẾT BỊ FWD

Thứ ba - 01/10/2019 13:00. Xem: 181
 Tóm tắt - Hệ số lớp kết cấu (ai) biểu thị một quan hệ thực nghiệm giữa chỉ số kết cấu SN và chiều dầy, là một số đo khả năng tương đối của lớp vật liệu khi thực hiện chức năng như là một thành phần kết cấu của áo đường, là thông số quan trọng được sử dụng khi thiết kế kết cấu áo đường theo AASHTO. Bài báo này trình bày kết quả thí nghiệm xác định hệ số ai của bê tông nhựa rỗng cỡ hạt danh định lớn nhất 12,5mm thông qua mô đun đàn hồi xác định bằng thí nghiệm kéo gián tiếp tải trọng động trong phòng thí nghiệm (Eptn) và kết quả xác định ai bằng thí nghiệm sử dụng thiết bị rơi chấn động (FWD) tại hiện trường.

 Abstract - The structural layer coefficient (ai) presents empirical relationship between the structural number SN and the thickness. It is a measurement of the relative ability of the material layer to function as a structural component of road pavement and is an important parameter to be used when designing pavement structures according to AASHTO. This paper presents the experimental results for determining coefficient ai of a porous asphalt concrete, which has nominal maximum particle size of 12.5 mm through resilient modulus determined by repeated-load indirect tensile test in the laboratory (Eptn) and the one determined  by FWD device at construction site.

 

Từ khóa - Bê tông nhựa rỗng thoát nước (BTNRTN), mô đun đàn hồi.

Key words - Porous asphalt concrete, resilient modulus.

 

 

Thông tin liên lạc của tác giả:

Họ và tên (tác giả số 1):         TS. Nguyễn Văn Thành

Chức danh:                            Phó Viện trưởng

Cơ quan:                                Viện KH&CN GTVT

Địa chỉ:                                   1252 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại:                             0913086279

E-mail:                                    nvthanh@itst.gov.vn

E-mail của tác giả khác:      

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây