Tại dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường QL 5, Đoàn kiểm tra đã đến thăm hiện trường và kiểm tra công tác thi công, tư vấn giám sát, thí nghiệm, kiểm định của dự án. Tại gói thầu số 9, Km76-Km82 (sử dụng công nghệ cào bóc tái chế mặt đường cũ của Hoa Kỳ, do Liên danh Tổng công ty XDCT GT 1 - Công ty Hall Brothers (Hoa Kỳ) thi công) và gói thầu số 10, Km82-Km94 (sử dụng công nghệ cào bóc tái chế mặt đường cũ của Đức do Công ty TNHH INFRASOL thi công), Viện trưởng đã nhắc nhở, chỉ đạo đội ngũ kỹ sư, chuyên gia của Viện đang làm nhiệm vụ tại hiện trường cần tăng cường kiểm soát chất lượng, kiểm soát nhà thầu thực hiện đúng các chỉ dẫn kỹ thuật của công nghệ, giám sát các kết quả thí nghiệm của nhà thầu, thí nghiệm đánh giá đánh giá chất lượng của đoạn đường thử nghiệm để tổng kết đánh giá công nghệ sau khi hoàn thành dự án. Đây là 02 trong số các gói thầu do 02 đơn vị thuộc Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là Viện chuyên ngành Đường bộ và Sân bay và Phòng Thí nghiệm trọng điểm đường bộ I được giao triển khai thực hiện.
Tại dự án cầu Tam Bạc, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được giao thực hiện công tác đánh giá sự phù hợp chất lượng công trình. Dự án này do Trung tâm Kiểm định CLCT GTVT là đơn vị trực thuộc Viện triển khai thực hiện. Ngay tại hiện trường, Viện trưởng cũng đã chỉ đạo đơn vị cần quan tâm đến qui trình quản lý chất lượng của dự án, các hoạt động của chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn và đối chiếu với các qui định hiện hành… để có thông tin kết luận chính xác nhất nhằm tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình.
Ngoài ra, Viện trưởng cũng lưu ý các đơn vị tham gia dự án của Viện phải tiếp thu và nhanh chóng triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác, đồng thời động viên các kỹ sư, chuyên gia của Viện phấn đấu, nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo giữ vững và phát huy được uy tín, thương hiệu của Viện trong ngành GTVT.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện