Ảnh minh họa
Theo đó, Cục HKVN đã ban hành Quyết định số 1006/QĐ-CHK ngày 12/5/2023 ban hành Tài liệu hướng dẫn các nội dung liên quan đến thiết kế, khai thác, bảo đảm an toàn khai thác tại sân bay, phù hợp với Annex 14 –Volume I (bản năm 2022) của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Căn cứ các quy định nêu trên, đối với tải trọng khai thác tàu bay tại cảng hàng không, Cục yêu cầu tất cả các cảng hàng không, các hãng hàng không chỉ được phép khai thác tàu bay có chỉ số phân cấp tàu bay (ACN) không vượt quá chỉ số phân cấp mặt đường (PCN) công bố của mặt đường sân bay. Trường hợp khai thác quá tải, hoạt động khai thác phải đảm bảo không làm cho mặt đường sân bay có dấu hiệu hỏng.
Đồng thời, các cảng hàng không, hãng hàng không phải đảm bảo tuân thủ quy định của ICAO về hoạt động khai thác quá tải tàu bay; Tính toán, quy định cụ thể tải trọng được phép khai thác tương ứng với từng loại tàu bay trong tài liệu khai thác sân bay.
Tại các cảng hàng không có hoạt động khai thác quá tải, người khai thác cảng hàng không phải duy trì hệ thống kiểm tra, đánh giá tình trạng mặt đường.
Trường hợp phát hiện sân đường có dấu hiệu hỏng phải dừng khai thác quá tải và báo cáo kịp thời Cục HKVN, kiến nghị cụ thể việc điều chỉnh lại việc khai thác quá tải tại cảng hàng không.
Về đánh giá, công bố sức chịu tải của mặt đường sân bay tại cảng hàng không, Cục Hàng không VN yêu cầu ACV và Cảng HKQT Vân Đồn chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc khẩn trương hoàn thành việc cập nhật, tu chỉnh tài liệu khai thác sân bay theo hướng dẫn. Trong đó, rà soát lại toàn bộ thông số kỹ thuật, tình trạng bề mặt đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay tại cảng, tính toán và quy định cụ thể giới hạn tải trọng khai thác của tàu bay trong Tài liệu khai thác sân bay.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện