
Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), hiện nay, Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp các công trình đường thiết yếu tuyến đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh với tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng và giao Ban QLDA Đường sắt triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi.
“Đến nay, Bộ GTVT đã phê duyệt đề cương dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mời thầu lựa chọn tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lập khung chính sách GPMB, báo cáo đánh giá tác động môi trường”, đại diện Vụ KH-ĐT thông tin và cho biết, Ban QLDA Đường sắt đã phát hành hồ sơ mời thầu lựa chọn tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.
Theo Vụ KH-ĐT, dự kiến công tác hoàn thiện các thủ tục báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt dự án đầu tư trong tháng 8/2019, dự án bắt đầu thi công từ tháng 3/2020 và hoàn thành trong năm 2021.
Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp các công trình đường thiết yếu tuyến đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện