Xét các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của dự án, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT như kiến nghị của Ban Quản lý dự án 2.
Cụ thể, đối với vị trí vướng mặt bằng của làn phải gói thầu số 11 và gói thầu số 19 (Điện chiếu sáng): Hoàn thành trước ngày 30/11/2016; Phạm vi trạm thu phí (phần đường gói thầu 13) và gói thầu số 20: Hoàn thành trước ngày 31/12/2016; Đối với các đoạn bị ảnh hưởng nứt nhà trong quá trình thi công của gói thầu số 15: Hoàn thành trước ngày 31/12/2016; Đối với các vị trí vướng mặt bằng của các gói thầu xây lắp số 16, 17 và gói thầu số 18 (An toàn giao thông): Hoàn thành trước ngày 31/12/2016.
Đồng thời, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo Chủ đầu tư làm việc với địa phương để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Chủ đầu tư phối hợp với Ban Quản lý dự án 2, Hội đồng GPMB của địa phương kiểm tra, rà soát để xác định cụ thể phạm vi vướng mặt bằng; đồng thời chịu trách nhiệm về công tác xác định, phân khai, bóc tách khối lượng các hạng mục công việc chậm tiến độ do các nguyên nhân chủ quan, khách quan để xử lý các vấn đề phát sinh do việc kéo dài thời gian thực hiện dự án, làm cơ sở ký Phụ lục hợp đồng theo quy định; đối với phần khối lượng do nguyên nhân chủ quan, Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm và không được thanh toán đối với toàn bộ những chi phí phát sinh liên quan do chậm tiến độ (trượt giá, lãi vay, các chi phí tư vấn, QLDA phát sinh,…).
Mặt khác, Bộ yêu cầu Ban kiểm tra, rà soát lại bảng tiến độ thi công chi tiết từng hạng mục để chỉ đạo các Nhà thầu thi công đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ yêu cầu. Chủ đầu tư chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn và các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị thi công, đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư và chịu trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải về tiến độ đã cam kết.
Ngoài ra, Bộ giao Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư, Vụ Tài chính tham mưu trình Bộ Giao thông vận tải các chế tài xử phạt đối với trường hợp sử dụng vốn chủ sở hữu sai mục đích đã nêu tại Văn bản số 9020/BGTVT-TC ngày 04/8/2016 của Bộ GTVT.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện