ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG MỘT SỐ HẠNG MỤC THUỘC DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC ĐÀ NẴNG - QUẢNG NGÃI

Chủ nhật - 11/09/2016 13:00. Xem: 71
Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.    
Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương theo đề nghị của VEC cho phép điều chỉnh thiết kế, kéo dài phạm vi xây dựng mặt đường BTXM cho đến hết đoạn vuốt nối từ mặt đường thông thường sang mặt đường mở rộng tại khu vực trạm thu phí.

Về việc bổ sung rãnh xương cá trên bề mặt lớp K98 ở phần lề đường đất, Bộ yêu cầu VEC có trách nhiệm chỉ đạo các Nhà thầu triển khai hệ thống rãnh xương cá trên bề mặt lớp K98 ở phần lề đường đất trong quá trình thi công các lớp móng, mặt đường như đề nghị của Thường trực Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. Đồng thời nghiên cứu, làm rõ tác dụng của các rãnh xương cá này trong quá trình khai thác, sử dụng tuyến đường, các quy trình, quy phạm áp dụng để thiết kế rãnh xương cá đối với kết cấu mặt đường kín (nếu cần thiết phải bổ sung TKKT và bổ sung kinh phí cho Nhà thầu để thi công hệ thống rãnh xương cá nêu trên).

Đối với gói thầu số 4, Bộ chấp thuận chủ trương bổ sung đường gom cấp C (theo định hình của dự án) dài 1031.22m đoạn Km30+213 - Km31+236 phải tuyến; Điều chỉnh thiết kế đường ngang PK4-CR-AH-5 như sau: Chiều dài 607,53m, nền đường rộng 11m, mặt đường rộng 9,5m, kết cấu mặt đường bằng BTXM C20 dày 25cm đặt trên móng CPĐD dày 15cm và lớp K98 dày 30cm.

Đối với gói thầu số 7, bổ sung đường gom cấp C (theo định hình của dự án) đoạn Km60+937 - Km61+985 (phía trái tuyến); đoạn Km60+937 - Km61+640 (phía phải tuyến) và 01 cống qua kênh N8 (phía trái tuyến). Riêng đường gom đoạn Km61+771 - Km61+985 (phía trái tuyến) chỉ được thực hiện sau khi VEC điều tra, nghiên cứu bổ sung, thống nhất với địa phương và xét thấy cần thiết phải bổ sung đoạn đường gom này.

Đối với gói thầu A1, bổ sung thiết kế xử lý đất yếu dưới móng cống hộp Km67+493 bằng giải pháp đào thay thế toàn bộ lớp đất yếu (chiều sâu khoảng 2,4m dưới đáy móng cống, chiều rộng khoảng 37,62m - tính theo tim đường) bằng vật liệu thích hợp. 

Đối với gói thầu A3, bổ sung một số đoạn đường gom mặt đường đất đoạn Km100+510 - Km101+393 (phải tuyến), Km100+846 - Km101+393 (trái tuyến), Km102+327 - Km102+896 (phải tuyến), kéo dài đường gom PKA3-FR-C-4 khoảng 80m đến tiếp giáp với đường ngang tại Km105+706 bên trái tuyến, đường gom PKA3-FR-C-4 (Km105+850) đến vuốt nối vào đường dân sinh tai Km106+090 (kết cầu đường tương tự đường gom PKA3-FR-C-4); Bổ sung mương tưới cho cánh đồng rộng 3,1ha tại khu vực nút giao Dung Quất, chiều dài mương khoảng 489,02m, kết cấu mương loại CR1 (theo định hình của dự án); Bổ sung cống tròn D1500 tại Km107+586.92 và Km110+095.

Đối với gói thầu A5, Bổ sung đường gom hai bên đường cao tốc nối đường dân sinh hiện tại về cống chui tại Km135+100; Điều chỉnh tăng khẩu độ cống hộp thoát nước tại Km130+312 từ 3x(2x1,5)m thành 3x(2,0x2,0)m; Điều chỉnh tăng khẩu độ thoát nước tại vị trí Km136+040 từ (2,5x2,5)m thành 4x(2,5x2,5)m; Điều chỉnh tăng khẩu độ thoát nước tại vị trí Km136+422 từ (2,5x2,5)m thành 3x(2,5x2,5)m; Bổ sung cống 04 tròn D1500 tại Km132+550, Kml33+410, Kml34+560, Km 136+660 và 02 cống hộp (75x75)cm tại Km130+760 (01 cống tại Km0+008,66 đường gom bên phải tuyến và 01 cống tại Km0+081,37 đuờng gom bên trái tuyến); Điều chỉnh thiết kế nút giao với QL1A (thay đổi bề rộng và chiều dài đoạn chuyển tiếp, vuốt nối,...) để phù hợp với hiện trạng sau khi mờ rộng của QL1A. 

Kinh phí phát sinh do việc điều chỉnh, bổ sung các nội dung công việc nêu trên được lấy từ nguồn dự phòng phí của các gói thầu xây lắp tương ứng.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu VEC có trách nhiệm nghiên cứu và thực hiện đầy đủ các đề nghị của Cục QLXD & CLCTGT. Đồng thời hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo các quy định hiện hành và hướng dẫn của nhà tài trợ; căn cứ cơ chế quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư để thẩm định, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung thiết kế, dự toán và triển khai các nội dung công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ dự án.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây