Theo đó, để sớm hoàn thành dự án và phát huy hiệu quả đầu tư, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận tiến độ thi công tổng thể Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu, hoàn thành vào 28/2/2018 như đề nghị của Ban Quản lý dự án 1. Căn cứ vào tiến độ thi công tổng thể, Ban Quản lý dự án 1 phê duyệt tiến độ thi công chi tiết làm cơ sở kiểm soát chặt chẽ tiến độ thi công, đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Trong quá trình triển khai tiếp theo, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn lập biện pháp tổ chức thi công và tiến độ thi công chi tiết, phù hợp với tình hình giải phóng mặt bằng, điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn thực tế và điều kiện thời tiết trong khu vực dự án… đáp ứng tiến độ đã được chấp thuận nêu trên; Trong trường hợp cần thiết phải tăng số lượng mũi thi công, huy động thêm máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu đảm bảo tiến độ yêu cầu của dự án.
Lưu ý đối với các trụ thi công dưới nước (P23, P24, P25, P26) thi công trong mùa lũ năm 2016, do đó Bộ yêu cầu Tư vấn căn cứ tình hình thực tế xem xét chiều dài ống vách thép để thi công các trụ dưới sông; bố trí mỗi trụ 2 bộ máy khoan cọc khoan nhồi; bố trí mỗi trụ 1 cần cẩu tháp..., đảm bảo chất lượng, an toàn và tiến độ yêu cầu.
Đối với kết cầu dầm đúc trên đà giáo, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo Nhà thầu lập biện pháp thi công chi tiết, kèm theo bản tính đà giáo, kiểm toán lún của nền móng…; Tư vấn giám sát kiểm tra, chấp thuận trình Ban Quản lý dự án 1 phê duyệt để triển khai. Lưu ý, Nhà thầu, TVGS tính toán tiến độ chi tiết để có đủ thời gian thử tải, khử lún đà giáo theo quy định; Trong quá trình chất tải khử lún, phải quan trắc chặt chẽ độ lún của đà giáo, đối chiếu kết quả tính toán, nếu đủ điều kiện theo quy định mới cho phép dỡ tải, thi công đúc dầm đảm bảo chất lượng, tuyệt đối an toàn.
Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn kỹ thuật thi công đã được phê duyệt, đảm bảo thi công đúng chất lượng yêu cầu.
Trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án 1 thực hiện giao ban kiểm điểm tiến độ thi công hàng tuần đối chiếu với tiến độ chi tiết đã được phê duyệt; nếu có hạng mục bị chậm tiến độ, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo Nhà thầu, TVGS lập tiến độ thi công điều chỉnh theo hướng tăng cường huy động máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu, tăng số lượng mũi thi công, tăng ca … để bù lại những khối lượng chậm tiến độ.
Đối với các Nhà thầu chậm tiến độ mà không có giải pháp khắc phục kịp thời ảnh hưởng lớn đến tiến độ Dự án, Ban Quản lý dự án 1 chủ động đề xuất thay thế bằng đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm, tài chính tốt, báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định, đáp ứng tiến độ yêu cầu của dự án nhằm phát huy hiệu quả đầu tư.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện