Theo đó, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho phép Chủ đầu tư dự án xử lý phần khối lượng hạng mục xử lý nền đất yếu trong quá trình thi công như đề xuất của Chủ đầu tư dự án.
Đồng thời, yêu cầu Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan vì chưa hoàn thành trách nhiệm của đơn vị Tư vấn khảo sát, thiết kế. Đối với Ban QLDA An toàn giao thông, Chủ đầu tư dự án, đơn vị Tư vấn giám sát, yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo nội dung tại Văn bản số 14453/BGTVT-CQLXD ngày 29/10/2015 của Bộ GTVT. Báo cáo Bộ GTVT bằng văn bản về kết quả xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan theo quy định.
Mặt khác, Bộ yêu cầu Chủ đầu tư dự án rà soát, điều chỉnh giảm trừ khối lượng nghiệm thu, thanh toán đối với phần khối lượng thi công hạng mục xử lý nền đường theo kiến nghị của Cục QLXD & CL CTGT.
Kinh phí bổ sung, phát sinh cho việc xử lý nền đất yếu nêu trên, Chủ đầu tư dự án cân đối trong giá trị xây lắp của tổng mức đầu tư dự án được duyệt. Trường hợp phải sử dụng dự phòng phí, Chủ đầu tư dự án tính toán cụ thể kinh phí phát sinh, lập báo cáo giám sát đánh giá đầu tư trình Bộ Giao thông vận tải (qua Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư) xem xét, quyết định trên nguyên tắc không làm vượt tổng mức đầu tư dự án.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện