Thứ trưởng Thể yêu cầu Ban, nhà đầu tư, các nhà thầu tiếp tục vào cuộc quyết liệt giai đoạn nước rút, giải quyết triệt để các vấn đề tồn đọng: mặt bằng, vốn chủ sở hữu, dòng tiền, máy móc... tập trung thi công trong hơn 30 ngày còn lại. |
Thị sát toàn tuyến dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận các dự án QL1 Bình Định (1 dự án TPCP, 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, Ban QLDA đường HCM làm đại diện nhà đầu tư/ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền) có sự chuyển biến khá rõ nét thời gian qua. Đặc biệt, dự án TPCP (Km 1153-Km1212+400) có sự khởi sắc. Dọc chiều dài 56km có gần 50km chiều dài thảm BTN C19, hơn 36km thảm xong lớp 12.5. Gói thầu số 10, 11 cơ bản hoàn thành, triển khai lắp đặt giải phân cách, sơn kẻ vạch đường…
Riêng 2 dự án BOT Bắc Bình Định (Km1125-Km1153), Nam Bình Định-Phú Yên ( (Km 1212- Km1265) khối lượng BTN còn lớn, công địa khá ngổn ngang, tiến độ chậm so với mặt bằng dự án QL1 cả nước. Thống kê Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hai dự án đạt trên dưới 70% tiến độ, còn khoảng 150.000 tấn BTN các loại, tập trung chủ yếu ở BOT Nam Bình Định.
Theo ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh: Áp lực thời gian, nhưng các dự án BOT còn vướng mắc về nguồn vốn chủ sở hữu, dòng tiền dự án, vật liệu đá BTN; vướng mắc mặt bằng “xôi đỗ” khoảng 1,5km với hàng chục hộ dân liên quan chính sách đền bù và lu rung nứt nhà, tái cản trở thi công...
Các gói thầu dự án TPCP QL1 Bình Đinh có sự chuyển biến đáng kể. Từ cuối tháng 8/2015, gói thầu số 11 cán đích. |
Nhắc lại “chỉ lệnh” của Bộ trưởng Đinh La Thăng về hạn mức hoàn thành các dự án QL1 Bình Định chậm nhất cuối tháng 9/2015, Thứ trưởng Thể chỉ đạo toàn dự án tập trung, dồn sức thực hiện, nỗ lực bức phá hơn nửa ở giai đoạn chạy đua nước rút, cán đích đúng thời hạn.
Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng đánh giá: vốn chủ sở hữu, dòng tiền dự án đang là rào cản tiến độ dự án |
Thứ trưởng Thể chỉ đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình, Ban, TVGS, TVTK kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho dự án. Từ giờ cuối tháng 9/2015, tất cả vấn đề phát sinh, nhà đầu tư, nhà thầu BOT đều có thể “gõ cửa” lãnh đạo Bộ để xử lý.
Các dự án Ql1 Bình Định chủ động, tăng tốc tiến độ thảm BTN. Khối lượng BTN còn lại của 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định đến ngày 17/8 còn hơn 150.000 tấn các loại |
Ông Phan Cao Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị dự án giai đoạn nước rút, diện thi công lớn trong khi mật độ phương tiện dọc QL1 cao cần chú trọng tuyệt đối đảm bảo ATGT. Thứ trưởng Thể đề nghị tỉnh tăng cường lực lượng thanh kiểm tra và phạt nặng các nhà thầu không đảm bảo quy định an toàn thi công, điều tiết giao thông và vi phạm quy định "thổi bụi buổi ngày".
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện