Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 20
Lượt truy cập: 18128026
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế Hội nghị-Hội thảo Chi tiết tin tức
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng chất lượng kết cấu mặt đường ô tô bằng bê tông xi măng đã xây dựng ở Việt Nam giai đoạn từ năm 1975 đến nay”
Số lần xem: 3131

 Ngày 20/12/2013, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp  Hội đồng đánh giá cấp cơ sở  đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng chất lượng kết cấu mặt đường ô tô bằng bê tông xi măng đã xây dựng ở Việt Nam giai đoạn từ năm 1975 đến nay”, mã số DT134013 do ThS. Nguyễn Hoàng Sơn làm Chủ nhiệm đề tài.

  Tham dự  cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2421/QĐ-VKHCN ngày 13/12/2013 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. Tại  cuộc họp, ThS. Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài.

Trong những năm gần đây để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, nhà nước đã chủ trương đầu tư xây dựng mới và cải tạo nâng cấp nhiều tuyến đường trong đó có các tuyến dùng mặt đường BTXM. Việc nghiên cứu đánh giá hiện trạng chất lượng kết cấu mặt đường ô tô bằng bê tông xi măng đã xây dựng ở Việt Nam giai đoạn từ năm 1975 đến nay nhằm:

- Điều tra, khảo sát, đánh giá hiện trạng các đoạn mặt đường BTXM đã xây dựng trên một số tuyến quốc lộ làm cơ sở cho việc triển khai xây dựng mặt đường BTXM trên diện rộng trong thời gian tới.

- Bổ sung hoàn thiện tiêu chuẩn thiết kế, thi công, nghiệm thu mặt đường BTXM và các lớp móng gia cố xi măng trước khi triển khai thi công trên diện rộng.

- Tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình trong các lĩnh vực: khảo sát thiết kế, thi công xây dựng, giám sát và nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng. Chủ trương, khuyến khích việc thiết kế và xây dựng kết cấu mặt đường ô tô (kể cả cứng và mềm) theo hướng sử dụng các lớp móng đường ô tô là các lớp vật liệu gia cố xi măng.

 Đề tài đã trình bày tổng quan và phân loại mặt đường BTXM, phạm vi áp dụng hiệu quả của mỗi loại trong xây dựng mặt đường ở một số quốc gia trên thế giới và ở Việt Nam. Khảo sát đánh giá kết quả của các tuyến đường đã được triển ngoài hiện trường, thí nghiệm trong phòng, thí nghiệm hiện trường. Trên cơ sở đó đã đề xuất bổ sung hoàn thiện tiêu chuẩn thiết kế, thi công, nghiệm thu mặt đường BTXM và các lớp móng gia cố xi măng trước khi triển khai thi công trên diện rộng.

Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu, sản phẩm của đề tài có giá trị và có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài theo biên bản họp hội đồng và làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định. 

ThS. Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch Hội đồng ( người ngồi thứ hai bên tay trái)

ThS. Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ nhiệm đề tài báo cáo