Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 32
Lượt truy cập: 19166737
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế Hội nghị-Hội thảo Chi tiết tin tức
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu áp dụng phương pháp hãm phanh để kiểm tra, đánh giá sức kháng trượt của mặt đường”
Số lần xem: 4432

  Ngày 27/12/2013, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp  Hội đồng đánh giá cấp cơ sở  đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu áp dụng phương pháp hãm phanh để kiểm tra, đánh giá sức kháng trượt của mặt đường”, mã số DT134010 do ThS. Nguyễn Văn Thành làm Chủ nhiệm đề tài

   Tham dự  cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2506/QĐ-VKHCN ngày 24/12/2013 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. 

Tại  cuộc họp, ThS. Nguyễn Văn Thành, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài: Mặt đường bê tông nhựa và mặt đường BTXM là hai loại mặt đường phổ biến, đã được sử dụng trên thế giới từ rất lâu. Công nghệ thi công các loại mặt đường này cơ bản đã được hoàn thiện và hiện nay vẫn đang được nghiên cứu phát triển nhằm đảm bảo chất lượng con đường làm ra thoả mãn các yêu cầu khai thác. Chất lượng mặt đường sau khi thi công phải đảm bảo các yêu cầu sau: Đảm bảo độ nhám (sức kháng trượt); Đảm bảo độ bằng phẳng và đảm bảo cường độ. Trong đó, chỉ tiêu độ nhám (sức kháng trượt) của mặt đường là một chỉ tiêu quan trọng liên quan đến vấn đề an toàn chạy xe. Có nhiều phương pháp và thiết bị để đánh giá sức kháng trượt mặt đường nhưng phương pháp đo sức kháng trượt mặt đường sử dụng thiết bị SFT-T10 là một phương pháp đo hiện đại, có độ chính xác cao, thời gian thực hiện nhanh, đánh giá được sức kháng trượt mặt đường phù hợp để thí nghiệm, kiểm tra chất lượng mặt đường cao tốc, đường cấp cao, đặc biệt là đường cất hạ cánh sân bay nên cần thiết áp dụng.

Trong thời gian qua, Viện đã sử dụng thiết bị SFT-T10 để nghiên cứu, khảo sát, đánh giá sức kháng trượt trên một số công trình cụ thể. Các kết quả thử nghiệm ban đầu này đã giúp cho các cơ quan quản lý và các nhà thầu đánh giá khách quan về tình trạng sức kháng trượt của mặt đường.

Trên cơ sở các nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về sức kháng trượt của mặt đường sử dụng thiết bị SFT-T10, đề tài sẽ đưa ra Dự thảo tiêu chuẩn đánh giá và tiêu chuẩn thí nghiệm sức kháng trượt của mặt đường sử dụng thiết bị SFT-T10 phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu, sản phẩm của đề tài có giá trị và có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài theo biên bản họp Hội đồng và làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định. 

PGS.TS. Nguyễn Hữu Trí – Chủ tịch Hội đồng

ThS. Nguyễn Văn Thành – Chủ nhiệm đề tài báo cáo