Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 20
Lượt truy cập: 24586814
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế Hội nghị-Hội thảo Chi tiết tin tức
NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ HỆ SỐ MA SÁT CỦA MẶT ĐƯỜNG CẤT HẠ CÁNH TẠI CÁC CẢNG HÀNG KHÔNG CỦA VIỆT NAM
Số lần xem: 1571

 Tóm tắt - Hệ số ma sát là số biểu thị lực tiếp tuyến cần thiết để duy trì chuyển động tương đối giữa hai bề mặt tiếp xúc là lốp tàu bay với bề mặt đường. Đây là một chỉ tiêu quan trọng đặc trưng cho khả năng chống trơn trượt của mặt đường cất hạ cánh. Theo quy định của ICAO, các cảng hàng không phải đo, duy trì hệ số ma sát của mặt đường cất hạ cánh từ khi xây dựng đến khai thác bảo trì nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động cất hạ cánh của tàu bay. Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu đánh giá hệ số ma sát của mặt đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không của Việt Nam.

 Abstract - Coefficient of friction is the number of tangential force manifestations needed to maintain the relative movement between two contact surfaces as aircraft tires with the runway surface. This is an important indicator for the anti-slip ability of the runway airport. According to ICAO regulations, the airports must be carried out the measurement, maintaining the friction coefficient of the runway airport from  completed  construction to operation phases to ensure safety for aircraft's taking-off operation. This paper presents some research evaluations to the friction coefficient on airport runways in Vietnamese Airports.

 

Thông tin liên lạc của tác giả:

Họ và tên (tác giả số 1):         TS. Lâm Hữu Quang

Chức danh:                            Giám đốc

Cơ quan:                                Phòng TN TĐ ĐB I - Viện KH&CN GTVT

Địa chỉ:                                   1252 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại:                             0944.548.844

E-mail:                                    lhqlinh@yahoo.com