Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 23
Lượt truy cập: 19181131
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế Thành tựu KHCN mới Chi tiết tin tức
Bê tông siêu bền mới được phát triển bởi các kỹ sư của FEFU
Số lần xem: 496

Thương hiệu bê tông mới được thiết kế để xây dựng các đường băng và sẽ làm cho chúng đáng tin cậy và an toàn hơn. Bê tông mới cứng hơn 46% so với các thương hiệu đã được biết, có cường độ nén tĩnh được cải thiện và độ bền sốc cao. Sự độc đáo của phát triển này được xác nhận bởi bằng sáng chế.

 

 

Trung tá Roman Fedyuk, trưởng nhóm phát triển, trợ lý giáo sư của Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) nói: “Bê tông để xây dựng sân bay phải có chất lượng cao hơn các chế phẩm tiêu chuẩn để chịu được áp lực cao của máy bay khi cất cánh và hạ cánh. Chúng tôi đã đạt được những đặc tính chất lượng như vậy cho hợp chất của mình và đã phát triển công nghệ sản xuất đặc biệt trong suốt loạt thí nghiệm được thực hiện trong các phòng thí nghiệm của Trường Kỹ thuật FEFU”.

 Các nhà nghiên cứu của FEFU đã phát hiện ra rằng việc nghiền xi măng Portland với chất siêu dẻo, xỉ lò cao, bột carbonate và kali cacbonat (kali) thúc đẩy quá trình hydrat hóa trong quá trình làm cứng và tăng tính hoạt hoá của chất kết dính tổng hợp. Các tính năng công nghệ của sản xuất bao gồm tăng tính hoạt hoá hoá –cơ học của các thành phần, đạt được thông qua quá trình cùng nghiền đến diện tích bề mặt 510-560 m2 / kg.

Các nhà nghiên cứu của FEFU chỉ ra rằng một số tính năng công nghệ làm cho việc sản xuất bê tông như vậy kinh tế hơn và an toàn hơn với môi trường so với các thương hiệu trước đó. Họ cũng lưu ý rằng do sử dụng kali cacbonat trong chế phẩm, việc bê tông hóa là có thể ngay cả khi nhiệt độ âm.

Hiện tại, FEFU đang phát triển vật liệu siêu bền cho các hoạt động xây dựng đặc biệt - bê tông cốt sợi - với sợi làm gia cố vật liệu và các thương hiệu bê tông khác có thành phần khác nhau được phát triển để xây dựng các cấu trúc bảo vệ và thủy lực, cũng như cho việc xây dựng ở Bắc Cực.

Trần Mạnh Khải
https://www.worldconstructiontoday.com