Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 25
Lượt truy cập: 18339946
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế Thành tựu KHCN mới Chi tiết tin tức
Sinh viên Misourin sử dụng chương trình mô phỏng lái xe để kiểm tra thiết kế đường bộ
Số lần xem: 232

Các sinh viên đã sử dụng trình mô phỏng để đánh giá thiết kế đường cho dự án mở rộng Tuyến 160 trị giá 18,6 triệu đô la trước khi xây dựng.

 

Hai sinh viên chưa tốt nghiệp tại Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri (S & T) đã sử dụng một trình mô phỏng lái xe để giúp một công ty xây dựng dân dụng đánh giá một thiết kế đường mới cho dự án mở rộng Tuyến 160 trị giá 18,6 triệu đô la từ Springfield đến Willard, Missouri (Hoa Kỳ).

 

Các sinh viên đã làm việc với Công ty CMT (Crawford, Murphy & Tilly Inc.), một công ty xây dựng dân dụng có văn phòng tại Springfield, công ty thiết kế mở rộng Tuyến đường 160 để mở rộng nó từ 2 làn thành 4 làn và thay thế một số nút giao khác mức bằng các đường vòng xuyến. Công ty đã hoàn thành thiết kế cho Sở giao thông bang Missouri (MoDOT).

Công ty CMT đã đầu tư 30.000 đô la vào nghiên cứu của sinh viên Missouri S & T để phát triển mô phỏng con đường hiện tại và con đường được đề xuất, sử dụng trình mô phỏng lái xe trong khuôn viên trường và thử nghiệm nó với các tài xế thực tế. Công ty đã quyết định bổ sung thử nghiệm để thiết lập cơ sở dữ liệu về hành vi lái xe đối với đường hiện có trước và sau khi cải tạo. Đại diện từ CMT cho biết hành lang hiện có là khu vực có nhiều va đâm với nhiều trường hợp tử vong và hiện đang là ưu tiên hàng đầu của MoDOT.

Mùa hè năm ngoái, Doell đã học được một chút kỹ thuật của việc chạy trình mô phỏng lái xe. Anh tự học một ngôn ngữ mã hóa gọi là Python để lập trình trình mô phỏng trong khuôn viên trường. DeMoss đã tham gia với Doell vào tháng 11 năm 2018. DeMoss đã chuẩn bị và chuyển đổi các bản vẽ thiết kế từ CMT sang thành dữ liệu đầu vào cho phần mềm của trình giả lập. Sau đó, họ đã tuyển dụng 27 người tham gia từ 16 đến 67 tuổi ở khu vực Rolla để lái mô phỏng Tuyến đường 160 hiện tại và thiết kế đề xuất của con đường. Họ đã thu thập dữ liệu nhân khẩu học về thói quen lái xe của các tình nguyện viên cũng như nhận xét bằng lời nói về sự hiểu biết của họ về hướng và biển báo đường bộ trong khi lái xe hai tuyến đường.

 Vì các đường vòng xuyến đang trở thành một giải pháp phổ biến để giảm tốc độ lái xe và cải thiện sự an toàn, CMT muốn hợp tác với Missouri S & T để có được dữ liệu về các điều kiện trước và sau khi cải tạo để giúp đánh giá lợi ích của vòng xuyến.

 DeMoss và Doell nói rằng loại nghiên cứu mô phỏng này có thể mang lại lợi ích cho cả các kỹ sư và Sở giao thông. Hai sinh viên cũng nói rằng về tổng thể những người tham gia của họ đã thoải mái lái xe trên đường trong mô phỏng.

Trần Mạnh Khải

www.roadsbridges.com