Trang nhất







Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 1
Lượt truy cập: 14249266
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế Thành tựu KHCN mới

Nguyễn Chung

Trong nhiều năm qua, để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hệ thống giao thông đường bộ của Việt Nam đã được đầu tư phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng trong đó phần lớn là xây dựng mặt đường mềm. Tuy nhiên trong quá trình khai thác, nhiều tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng cần phải được bảo trì kịp thời. Nhằm đưa ra các giải pháp sửa chữa bảo trì tăng cường mặt đường mềm, ngày 02/11/2017, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Hội cầu đường Hà Nội tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ cào bóc tái chế nguội trong sửa chữa bảo trì mặt đường mềm với mục tiêu thảo luận các vấn đề về thiết kế, thi công kết cấu áo đường khi sử dụng công nghệ này ở Việt Nam.

 

 

Ngày 25/10, Công ty đường sắt Deutsche Bahn (DB) của Đức bắt đầu cho chạy thử nghiệm mẫu xe buýt không người lái đầu tiên tại quốc gia này.

 

 

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã ra mắt thử nghiệm hệ thống tàu điện thông minh, không có đường ray tại thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam.

 

 

New Technology Sees Through Concrete to Detect Deterioration in Building Phương pháp này có thể theo dõi sự ăn mòn giai đoạn mới bắt đầu trước khi nó gây ra hư hại cho nền móng

 Fujitsu Announces Sensor Data Technology to Estimate Degree of Internal Damage to Bridge InfrastructureFujitsu đã phát triển một hệ thống mà họ cho là thành công trong việc ước tính mức độ hư hại bên trong các cây cầu.

 1   2  3  4  5