Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 31
Lượt truy cập: 23083609
Tin tức Bài viết Chi tiết tin tức
“Hội thảo Đánh giá tổng quan về những nguyên nhân hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên các tuyến chính khu vực phía Nam và đề xuất giải pháp khắc phục”
Số lần xem: 12798

Ngày 20/6/2013, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh, Hội Cầu Đường Cảng Tp.Hồ Chí Minh đồng tổ chức Hội thảo “Đánh giá tổng quan về những nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên các tuyến chính khu vực phía Nam” nhằm hưởng ứng Năm an toàn, kỷ cương, chất lượng do Bộ GTVT phát động.

Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học trong lĩnh vực cầu đường, đại diện các Chủ đầu tư, Sở Giao thông vận tải các tỉnh phía Nam, các đơn vị tư vấn, các nhà thầu trong và ngoài nước đang hoạt động trong lĩnh vực GTVT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

 

 

Với vai trò là đơn vị phối hợp đồng tổ chức Hội thảo, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã phân tích, đánh giá và trao đổi về những vấn đề thời sự đang được dư luận và xã hội quan tâm trong lĩnh vực mặt đường bêtông nhựa, với các báo cáo sau:

- Báo cáo số 1: Một số giải pháp kết cấu áo đường mềm cho đường ô tô có lưu lượng lớn.

- Báo cáo số 2: Vệt hằn lún bánh xe mặt đường bê tông nhựa nguyên nhân và giải pháp.

- Báo cáo số 3: Nguyên nhân hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên các tuyến chính khu vực phía Nam và đề xuất giải pháp khắc phục. 

Cũng trong dịp này, các nhà khoa học của Viện đã nghiên cứu và công bố 10/12 báo cáo được Ban Tổ chức lựa chọn đưa vào tuyển tập Kỷ yếu của Hội thảo. 

Hội thảo lần này là cơ hội thuận lợi để các nhà khoa học, nhà quản lý, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu cùng trao đổi về những vấn đề liên quan đến hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên các trục đường chính tại phía Nam, đồng thời cũng đưa ra những giải pháp trong công tác thiết kế, thi công, quản lý khai thác, bảo trì và sửa chữa nhằm nâng cao chất lượng công trình nói chung và mặt đường bê tông nhựa ở phía Nam nói riêng.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận cùng thống nhất cho rằng các nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng hư hỏng mặt đường bê tông nhựa hiện nay là lưu lượng xe lớn, xe quá tải, nguồn gốc và chất lượng nhựa đường, cấp phối, chất lượng thi công…

 

(minh họa vệt hằn lún bánh xe trên một số tuyến giao thông chính khu vực phía Nam)


Hội nghị đã thống nhất đề xuất những giải pháp mang tính toàn diện để khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường bê tông nhựa như: công tác thiết kế, thi công, công tác thí nghiệm, giám sát, quản lý và khai thác mặt đường bê tông nhựa, vai trò của tư vấn kiểm định độc lập…