Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 4
Lượt truy cập: 23113714
Tin tức Tin hoạt động ITST Chi tiết tin tức
Động viên công nhân thi công sửa mặt cầu Thăng Long
Số lần xem: 1633

 Chiều 2/12, Công đoàn Bộ Giao thông vận tải và Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động đang thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

 

Đoàn công tác kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công công trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Tại công trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt đã tặng quà, động viên cán bộ, công nhân viên tiếp tục cố gắng làm việc để hoàn thành công trình đúng tiến độ như dự kiến. Đồng thời, yêu cầu thực hiện nghiêm “Văn hóa an toàn lao động”, “Văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, cháy nổ”; phong trào thi đua giữ gìn an toàn, vệ sinh nơi làm việc, phong trào xây dựng “Công trường xây dựng an toàn”...

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết: đến thời điểm hiện tại, Dự án đang triển khai thi công cơ bản đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng. Công tác kiểm soát chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường được kiểm soát chặt chẽ, đến nay, gói thầu thị công xây dựng đã đạt được khối lượng và giá trị thực hiện đúng tiến độ quy định, sẽ hoàn thành thông xe trên cầu vào 31/12 năm nay. Khi hoàn thành sẽ kết nối với đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa hoàn thành.

Đoàn công tác tặng quà động viên cán bộ, công nhân trên công trường.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng. Lần sửa chữa này, mặt cầu bản thép sẽ được cải tạo thành mặt cầu liên hợp nhẹ. Bản mặt thép kết dính với bê tông siêu tính năng bằng đinh neo; sau đó thảm một lớp bê tông nhựa trên lớp tạo nhám và dính bám.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, công trình ghi dấu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu được các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng từ năm 1974, hoàn thành cuối năm 1985. Qua hơn 20 năm sử dụng, cầu nhiều lần xuống cấp và được tu sửa hơn chục lần với kinh phí cả trăm tỷ đồng.

PV