Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 20
Lượt truy cập: 18662332
Tin tức Tin hoạt động ITST Chi tiết tin tức
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu đề xuất quy trình tính toán khả năng thông qua của công trình đường sắt” Mã số: DT174020
Số lần xem: 97
Khả năng thông qua của công trình đường sắt được hiểu là số lượng tối đa các đoàn tàu có khối lượng và chiều dài qui định có thể đi qua đoạn đường sắt đó trong một ngày đêm (tính bằng số đôi tàu/ngày đêm). Khả năng thông qua phụ thuộc vào trang thiết bị, chủng loại phương tiện  và phương thức tổ chức chạy tàu được áp dụng trên tuyến.

 Khả năng thông qua của hạ tầng đường sắt thấp, dẫn đến sản lượng vận tải thấp, khả năng thu hút kém.

Để tăng khả năng thu hút khách hàng, tăng sản lượng vận tải, trong điều kiện vốn đầu tư có hạn cần biết trong các yếu tố mà khả năng thông qua của đường sắt phụ thuộc, bố trí các gói đầu tư trung hạn để cải tạo nâng cấp đường sắt hiện hữu, nhằm nâng cao khả năng thông qua.

Chính vì vậy mà Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện đề tài “Nghiên cứu đề xuất quy trình tính toán khả năng thông qua của công trình đường sắt ” mã số DT174020 do TS. Lê Công Thành làm chủ nhiệm đề tài.

Ngày 25/9/2019, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu đề xuất quy trình tính toán khả năng thông qua của công trình đường sắt”. TS. Đinh Văn Tiến, Phó Viện trưởng Viện khoa học và Công nghệ GTVT, chủ tịch hội đồng chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp  có đầy đủ  thành viên Hội đồng theo Quyết định số 1723/QĐ-VKHCN ngày 30/ 8/2019 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu.

 

 

 

 

 

Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã báo cáo các nội dung nghiên cứu:

1-     Tổng quan phương pháp tính toán khả năng thông qua của đường sắt các nước trên thế giới, đặc điểm tính toán khả năng thông qua trên đường sắt Việt Nam

2-     Cơ sở khoa học của việc tính toán khả năng thông qua của công trình đường sắt

3-     Ứng dụng tính toán khả năng thông qua cho một số trường hợp tiêu biểu, đề xuất quy trình tính toán khả năng thông qua cho đường sắt Việt Nam

4-     Kết luận, kiến nghị

 Sản phẩm của đề tài gồm có: Báo cáo khoa học đề tài và Dự thảo quy trình tính toán khả năng thông qua.

 Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đã thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu, yêu cầu chủ nhiệm đề tài bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm đề tài theo Biên bản họp hội đồng đánh giá để làm thủ tục nghiệm thu cấp Bộ