Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 20
Lượt truy cập: 18661998
Tin tức Tin tức Chi tiết tin tức
Vì sao nút giao thông 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý trễ hẹn khởi công?
Số lần xem: 90

Keyword đầu tiên có dấuTừng được ấn định ngày khởi công vào 2/9, tuy nhiên, đến nay dự án nút giao thông khác mức (3 tầng) phía Tây cầu Trần Thị Lý đang "trễ hẹn".

 

 

 

Keyword đầu tiên có dấu
Phối cảnh dự án nút giao thông khác mức 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý

Ngày 10/9, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, hiện nay dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (nút giao thông khác mức gồm 3 tầng) vẫn chưa được khởi công như kế hoạch trước đó. Đại diện đơn vị này cho biết, dự án vẫn đang trong quá trình làm hồ sơ thiết kế kỹ thuật.

Trước đó, vào tháng 3/2019 UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi các sở, ngành và các địa phương liên quan về danh mục 13 dự án sẽ được khánh thành và các dự án được khởi công trong năm 2019.

Trong đó, Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý được ấn định khởi công vào ngày sáng 2/9/2019, đúng dịp Quốc khánh.

Đến tháng 5/2019, kỳ họp thứ 10 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng biểu quyết thông qua tờ trình về việc phê duyệt chủ trương đầu tư điều chỉnh dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Theo đó, dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý tăng hơn 173 tỷ đồng so với phê duyệt đầu tư trước đó (hơn 550 tỷ đồng).

Keyword đầu tiên có dấu
Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm

Theo tờ trình, so với thiết kế được phê duyệt và đã được thông qua vào kỳ họp HĐND cuối năm 2018, dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý được điều chỉnh chiều dài tuyến hầm giao thông trên đường Duy Tân đoạn từ đường Núi Thành đến đường Lê Đình Thám theo ý kiến của Quân khu V để phù hợp với nhiệm vụ An ninh quốc phòng.

Cụ thể, phần hầm hở từ đường Lê Đình Thám đến đường Hoàng Diệu dài 121,7m; hầm kín từ đường Hoàng Diệu đến cổng chính Quân khu V dài 160m; hầm hở từ cổng chính Quân khu V đến đường Núi Thành dài 102,47m (phê duyệt trước đây là 136,8m).

Được biết, dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý dự kiến thông qua quyết định chủ trương đầu tư vào kỳ họp HĐND Đà Nẵng tháng 10/2018. Tuy nhiên, vì dự án đi ngang qua khu vực quân sự nên cần phải có ý kiến thống nhất của Bộ tư lệnh Quân khu V.

Nguồn: baogiaothong.vn