Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 10
Lượt truy cập: 16397431
Tin tức Tin tức Chi tiết tin tức
Chuẩn bị đầu tư kênh đào nối hai sông Đáy - Ninh Cơ
Số lần xem: 83

205432-img_4462-1038Đầu quý III/2019 sẽ tổ chức đấu thấu các gói thầu dự án kênh đào nối hai tuyến sông Đáy và Ninh Cơ...

 
 

 

 

205432-img_4462-1038

Bộ GTVT đã chuẩn bị công tác chuẩn bị đầu tư dự án từ cách đây vài năm - Ảnh: Đoàn công tác của Bộ GTVT khảo sát hiện trường khu vực kênh đào đi qua

Ngày 25/11, ông Lê Huy Thăng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ GTVT) cho biết, dự kiến đầu quý III/2019 sẽ tổ chức đấu thấu các gói thầu dự án kênh đào nối hai tuyến sông Đáy và Ninh Cơ (Nam Định) để phục vận tải phương tiện thủy, tàu pha sông biển có trọng tải đến 2.000 tấn và tàu 3.000 tấn giảm tải.

"Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới, đã được ký Hiệp định bổ sung tháng 6/2017. Mới đây, Quốc hội đã chấp thuận kế hoạch vốn dự án, dư kiến đầu năm 2019 sẽ được Bộ Kế hoạch và đầu tư phân khai vốn và đến đầu quý III/2019 tổ chức đầu thấu dự án”, ông Lê Huy Thăng nói.

Được biết, dự án kênh đào trên được thực hiện từ nguồn vốn bổ sung dự án phát triển GTVT khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (WB6, tổng mức đầu tư 200 triệu USD) vốn vay Ngân hàng thế giới, đã được triển khai tại 14 tỉnh, thành phía Bắc, trong đó có các hạng mục như nâng cấp, cải tạo hành lang đường thủy số 1 Việt Trì - Hà Nội - Hải Phòng, cửa sông Lạch Giang, nâng cấp các bến khách ngang sông…

Dự án tổng thế kết thúc năm 2015, sau đó tiếp tục được bổ sung hơn 110 triệu USD (gồm vốn vay hơn 82 triệu USD và đối ứng trong nước) để thực hiện dự án kênh đào nối sông Đáy và Ninh Cơ. Đầu năm 2018, Ban Quản lý dự án đã hoàn thành thiết kế kỹ thuật dự án. Hạng mục chính của dự án là đào kênh, xây cầu vượt kênh qua Tỉnh lộ 490C (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), hoàn trả hệ thống điện cao thế, các công trình tạo cảnh quan môi trường khu vực dự án.

Theo Ban Quản lý dự án, kênh đào trên nhằm mở tuyến mới, giúp phương tiện thủy từ sông Đáy sang Ninh Cơ không còn phải đi vòng ra các tuyến sông kênh khác để ra cửa Lạch Giang, nối với tuyến vận tải ven biển đi Hải Phòng, Quảng Ninh và khu vực miền Trung, tạo đột phá hạ tầng đường thủy khu vực phía Bắc.

Nguồn: baogiaothong.vn