Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 15
Lượt truy cập: 15959709
Tin tức Tin hoạt động ITST Chi tiết tin tức
Hội thảo “Bàn về phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm”.
Số lần xem: 472

Hư hỏng mặt đường thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của ngành GTVT và dư luận xã hội. Nguyên nhân hư hỏng được xác định nằm ở tất cả các khâu, từ công tác quản lý tới khâu thực hiện dự án thể hiện qua các bước lập dự án, thiết kế, thi công nghiệm thu, giám sát kiểm định chất lượng công trình và cả ở khâu quản lý khai thác, bảo trì. Trong nhiều vấn đề KHCN cần xem xét, rà soát nêu trên, Bộ GTVT và Hội KHKT cầu đường Việt nam thống nhất trước hết cần xem xét lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn và cụ thể cần đi sâu về thiết kế kết cấu áo đường mềm tại Việt Nam.

Thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2017 – 2018 giữa Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, ngày 14/5/2018 tại Viện Khoa học và Công nghệ (ITST), Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam thống nhất phối hợp và đồng chủ trì Hội thảo “ Bàn về phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm”,  ITST rất vinh dự được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo.

 Hiện nay tại nước ta đang đồng thời sử dụng hai tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm là 22TCN 211-06 (được biên soạn dựa theo tiêu chuẩn của Liên bang Nga) và 22TCN 274-01 (được biên soạn dựa theo tiêu chuẩn AASHTO 1993); các nước trên thế giới cũng có tiêu chuẩn thiết kế riêng phù hợp với điều kiện kỹ thuật, kinh tế của mỗi nước; trong đó điển hình như phương pháp thiết kế theo cơ học thực nghiệm, AASHTO của Mỹ; tiêu chuẩn thiết kế mới của Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn độ,…

 Trong năm 2016-2017, Viện đã triển khai nghiên cứu về các vấn đề có liên quan đến thiết kế KCAĐ mềm. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, Viện đã đề xuất định hướng sử dụng tiêu chuẩn, phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm phù hợp với điều kiện Việt Nam.

 

 

 

 

Tham dự Hội thảo có đông đảo  các nhà khoa học, các đại biểu đại diện cho các Vụ quản lý chuyên ngành, các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ GTVT; các Sở GTVT các tỉnh, thành phố, các Ban quản lý dự án, các trường Đại học, các tổ chức tư vấn của Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, các kỹ sư của ITST.

 

 

 

Tại Hội thảo, có 09 báo cáo khoa học được trình bày với các lĩnh vực về quản lý dự án, nghiên cứu tiêu chuẩn, thiết kế, thi công và thí nghiệm mặt đường. Sau Hội thảo Ban tổ chức sẽ tổng hợp các quan điểm và nội dung các tham luận để gửi tới Bộ GTVT nhằm khuyến cáo về phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm phù hợp với điều kiện Việt Nam.