Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 12
Lượt truy cập: 16299327
Tin tức Tin hoạt động ITST Chi tiết tin tức
Hội thảo “Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới của Cty TNHH Cơ khí Liễu Châu OVM trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông ở Việt Nam”.
Số lần xem: 651

Ở Việt Nam, các cầu BTCT và BTCT DƯL chiếm một tỷ lệ lớn và có xu hướng ngày càng tăng trong các công trình giao thông. Sau một thời gian khai thác, do nhiều nguyên nhân, các dầm cầu bị hư hỏng, chất lượng công trình xuống cấp và cần thiết phải sửa chữa, nâng cấp công trình cầu.

 

 Các công nghệ sửa chữa, gia cường phổ biến ở Việt Nam như công nghệ sử dụng cáp dự ứng lực ngoài và công nghệ composite cốt sợi (FRP) dính bám ngoài hay một số công nghệ khác có những hạn chế về việc thi công phức tạp, bảo vệ chống ăn mòn khó khăn, tải trọng gia cường không cao, việc thi công có thể ảnh hưởng tới giao thông. Đối với các cây cầu BTCT DƯL sử dụng cáp, công nghệ kiểm soát ứng suất trước tương đối lạc hậu là yếu tố chính dẫn đến mất ứng suất trước nghiêm trọng, và không đáp ứng được các yêu cầu thiết kế. Sự mất mát ứng suất trước là nguyên nhân chính hư hỏng của cầu. Phương pháp căng kéo thủ công truyền thống khó đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật thi công cho quá trình ứng suất và khó đảm bảo tính chính xác của quá trình điều khiển và đo lường ứng suất.

Để góp phần khắc phục những hạn chế kể trên, ngày 8/5/2018 Viện Khoa học và Công nghệ (ITST) và Công ty TNHH Cơ khí OVM Liễu Châu (OVM) đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “ Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới của Cty TNHH Cơ khí Liễu Châu OVM trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông ở Việt Nam”.

Tham dự Hội thảo có đông đảo  các nhà khoa học, các đại biểu đại diện cho các Vụ quản lý chuyên ngành, các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ GTVT; các Sở GTVT của thành phố, các Ban quản lý dự án, các trường Đại học, các tổ chức tư vấn của Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, các kỹ sư của ITST và các chuyên gia của OVM.

 

 

 

 

 

Tại Hội thảo, có 5 báo cáo khoa học giới thiệu về nghiên cứu ứng dụng vật liệu CFRP trong sửa chữa, tăng cường cầu BTCT và nghiên cứu ứng dụng thiết bị căng kéo tự động nhằm nâng cao chất lượng và tiến độ trong thi công cầu BTCT DƯL của Công ty tại VIệt Nam.

 Hội thảo là cơ hội tốt để các nhà khoa học, các kỹ sư và cán bộ quản lý trong ngành GTVT của Việt nam cùng các chuyên gia của OVM trao đổi, thảo luận những công nghệ mới, những giải pháp mới, vật liệu mới trong lĩnh vực xây dựng và bảo trì cầu mà hai bên cùng quan tâm. Đây cũng là cơ hội tốt để thúc đẩy hoạt động hợp tác KHCN giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực giao thông.