Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 16
Lượt truy cập: 16115953
Tin tức Tin hoạt động ITST Chi tiết tin tức
Họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu điều tiết dòng giao thông trên mạng lưới trục chính nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, mã số: DT174027
Số lần xem: 769

Thiết kế tổ chức điều tiết dòng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để giảm thiểu ùn tắc, tăng hiệu quả khai thác của công trình giao thông đô thị. Tuyến trục chính đô thị là loại tuyến đường phố có yêu cầu chức năng giao thông cơ động cao; trong tình trạng dòng giao thông hỗn hợp nhiều thành phần và không ổn định như ở Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thì việc nghiên cứu đề xuất các giải pháp tổ chức giao thông và điều tiết dòng giao thông nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc là điều hết sức cần thiết.

Bộ GTVT đã giao cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu điều tiết dòng giao thông trên mạng lưới trục chính nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh“ Với mục tiêu nghiên cứu hiện trạng; đặc điểm giao thông; nguyên nhân gây ùn tắc trên đoạn tuyến trục chính ở thành phố Tp.Hà Nội hoặc Tp.Hồ Chí Minh; điều tiết tại tuyến cụ thể trên, đề xuất các giải pháp điều tiết dòng giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc.

Ngày 3/4/2018 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu điều tiết dòng giao thông trên mạng lưới trục chính nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, mã số: DT174027 do TS. Lê Hồng Lượng làm Chủ nhiệm đề tài.

Cuộc họp do TS. Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ GTVT chủ trì cùng các thành viên Hội đồng theo quyết định của Viện KHCN GTVT và nhóm nghiên cứu.

 

  Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt các nội dung:

  • Nghiên cứu về quy hoach, quy hoạch hệ thống giao thông, đặc điểm giao thông của hai thành phố lớn là Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh
  • Nguyên nhân gây ùn tắc và các giải pháp điều tiết dòng giao thông giảm thiểu ùn tắc đã áp dụng trên các tuyến trục chính ở Tp.Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh
  • Nghiên cứu điều tiết trên tuyến trục chính điển hình ở Tp. Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh
  • Kết luận, kiến nghị và đề xuất các giải pháp điều tiết dòng giao thông giảm thiểu ùn tắc.

Sản phẩm của đề tài gồm có Báo cáo tổng kết khoa học đề tài, Báo cáo tóm tắt, các giải pháp đề xuất điều tiết dòng giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc. Bài báo khoa học đăng trên tuyển tập Báo cáo Khoa học tại Hội nghị khoa học của Viện. 

Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đã thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu, yêu cầu chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa và bổ sung các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu và làm thủ tục nghiệm thu cấp Bộ.

 

   Một số hình ảnh cuộc họp