Home page
Poll
Thank you for poll !
Help online
Statistic
User online: 13
Number view: 15351299

Ngày 16/5/2018 Bộ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng KHCN cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài năm 2016: “Nghiên cứu, kiểm nghiệm tính năng an toàn chống trật ray của đoàn tàu trên một số tuyến đường sắt đô thị”, mã số DT164005 do TS. Mai Văn Thắm làm chủ nhiệm đề tài.

Hư hỏng mặt đường thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của ngành GTVT và dư luận xã hội. Nguyên nhân hư hỏng được xác định nằm ở tất cả các khâu, từ công tác quản lý tới khâu thực hiện dự án thể hiện qua các bước lập dự án, thiết kế, thi công nghiệm thu, giám sát kiểm định chất lượng công trình và cả ở khâu quản lý khai thác, bảo trì. Trong nhiều vấn đề KHCN cần xem xét, rà soát nêu trên, Bộ GTVT và Hội KHKT cầu đường Việt nam thống nhất trước hết cần xem xét lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn và cụ thể cần đi sâu về thiết kế kết cấu áo đường mềm tại Việt Nam.

GS.TS Trịnh Minh Thụ và PGS.TS Nguyễn Xuân Khang trao văn bản ký kết Sáng ngày 7/5/2018 tại Hà Nội, tại Trường Đại học Thủy Lợi đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viện Khoa học & Công nghệ Giao thông Vận tải  và  Trường Đại học Thủy lợi. PGS. TS Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng và GS.TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng đã cùng ký kết thoả thuận hợp tác với những nội dung cùng hướng đến sự phát triển chung.


Ở Việt Nam, các cầu BTCT và BTCT DƯL chiếm một tỷ lệ lớn và có xu hướng ngày càng tăng trong các công trình giao thông. Sau một thời gian khai thác, do nhiều nguyên nhân, các dầm cầu bị hư hỏng, chất lượng công trình xuống cấp và cần thiết phải sửa chữa, nâng cấp công trình cầu.

 

Ngập úng tại các đô thị là một trong những vấn đề cấp bách cần được giải quyết tại các đô thị lớn ở Việt Nam.

 1   2  3  4  5     
Most view
External link