Trang nhất







Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 1
Lượt truy cập: 14249271

Hiện nay, nhu cầu vốn cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông rất lớn và ngày càng tăng theo sự phát triển cơ học của dân số và nền kinh tế. Tuy nhiên, khả năng cân đối của ngân sách còn hạn chế do phải đảm đương quá nhiều mục tiêu cùng lúc. Hơn nữa, bước vào ngưỡng cửa của nước thu nhập trung bình cũng khiến việc tiếp cận vốn ODA trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn.

Kết cấu bê tông DƯL được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, công nghiệp… Đặc biệt trong các công trình cầu bê tông ngày nay hầu như đều sử dụng dầm dạng kết cấu bê tông DƯL với khẩu độ ngày càng càng lớn. Trong quá trình thi công dầm cầu bê tông DƯL, một công đoạn không thể thiếu là luồn tao cáp vào ống gen.

Hiện nay, các dự án hầm Hải Vân, hầm đường bộ qua Đèo Ngang, hầm Phú Gia Phước Tượng đang có mật độ xe qua lại ngày càng tăng nhanh, do vậy Bộ Giao giao thông vận tải đã có chủ trương tiến hành đào mở rộng hầm lánh nạn hoặc xây mới bên cạnh nhằm đảm bảo lưu lượng xe qua hầm. Do khoảng cách giữa hai hầm nhỏ (trên dưới 30 mét) và tại những vị trí xây dựng hầm mới đào qua đá phải tiến hành bằng phương pháp khoan nổ mìn, dẫn đến ảnh hưởng của sóng nổ đến tính ổn định của đường hầm và sẽ gây ra mất ổn định kết cấu chống giữ của đường hầm chính. 

Trình độ khoa học hiện nay ngày càng hiện đại, việc thí nghiệm, tính toán cũng được vận dụng nhiều những công nghệ khoa học tiên tiến do đó các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu áo đường mềm của các nước tiên tiến trên thế giới luôn được cải tiến, điều chỉnh để nhằm hướng đến một kết quả sát thực hơn với thực tế từ đó nâng cao chất lượng công tác thiết kế và xây dựng đường ô tô. 

 1   2  3  4  5