Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 1
Lượt truy cập: 21870439
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế Hội nghị-Hội thảo Chi tiết tin tức
PHÁT TRIỂN ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA VỚI ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC VẬN TẢI VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG
Số lần xem: 1953

 Tóm tắt - Giao thông vận tải đường thủy nội địa đóng một vai trò thiết yếu trong việc vận hành nền kinh tế Việt Nam vốn được ưu đãi với hai đồng bằng châu thổ rộng lớn và hơn 3.000 km đường bờ biển. Tuy nhiên hơn 15 năm qua, điều kiện kinh tế và tính bền vững của các phương thức giao thông vận tải quan trọng này đang gặp nhiều khó khăn do chưa được đầu tư đầy đủ để mở rộng, cải tiến, duy trì mạng lưới giao thông vận tải đường thủy nội địa và các vị trí then chốt như cảng sông mặc dù nền kinh tế của đất nước đã có những bước phát triển nhanh chóng. Điều này làm giảm hiệu quả của vận tải bằng đường thủy (chi phí vận chuyển và mức độ tắc nghẽn giao thông cao…), ít khuyến khích các hãng vận tải đầu tư mua sắm tàu bè cỡ lớn, hiện đại. Việc chuyển đổi phương thức vận tải hàng hóa từ đường bộ sang đường thủy là khả thi về mặt kinh tế và vận hành, cần được xem xét và có giải pháp tốt hơn trong thời gian tới.

 Abstract - Inland waterway transportation plays an essential role in the operation of Vietnam's economy, which is endowed with two large deltas and more than 3,000 km of coastline. However, over the past 15 years, the economic conditions and the sustainability of these important modes of transportation are facing many difficulties due to insufficient investment to expand, improve and maintain the delivery network. Inland waterway transportation and key locations such as river ports although the country's economy has made rapid development. This reduces the efficiency of water transport (transportation costs and high level of traffic congestion ...), less encouraging shipping companies to invest in purchasing large and modern vessels. The conversion of the mode of transporting goods from road to waterway is economically feasible and operational, which needs to be considered and better solutions in the near future.  

 

 

Thông tin liên lạc của tác giả:

Họ và tên (tác giả số 1):         TS. Đào Huy Hoàng

Chức danh:                            Giám đốc

Cơ quan:                                Trung Đào tạo và Thông tin - Viện KH&CN GTVT

Địa chỉ:                                   1252 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại:                             093 379 81 17

E-mail:                                    dhhoang1975@gmail.com