Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 1
Lượt truy cập: 22123377
Tin mới
 

 Sáng 2/10, Viện KHCN GTVT tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ năm 2020 và hướng tới phát triển bền vững. Hội nghị đã thu hút được đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trong ngoài nước tham gia.

Chi tiết »

 Thời gian qua, với quyết tâm cùng sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người người lao động, vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải (KH&CN GTVT) vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu - triển khai, tư vấn và dịch vụ KH&CN...., đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành và đất nước. Đây là những nhận định của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học tại Hội nghị KH&CN năm 2020: Hướng tới phát triển bền vững do Viện KH&CN GTVT tổ chức ngày 2/10/2020

Chi tiết »

 Sáng ngày 26/8, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Cầu dây văng nhịp lớn, vấn đề và giải pháp”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tới dự

Chi tiết »
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Sydney ở Úc đã phát triển một ứng dụng sử dụng neo trong đất để bảo vệ các cây cầu chống lại động đất.

Chi tiết »

Future of Highways Maintenance | 3D printing | Feature - New Civil EngineerNghiên cứu đổi mới về nhựa đường in 3D đang dẫn đến kết quả không lường trước có ý nghĩa quan trọng đối với việc bảo trì mặt đường ô tô.

Chi tiết »

Một số cơ quan quản lý đường vẫn dựa vào thử nghiệm con lắc Anh (BP: British Pendulum) để đánh giá chất lượng cốt liệu đối với ma sát mặt đường nhựa. Các cơ quan khác chỉ định ma sát cốt liệu dựa trên địa chất hoặc khoáng vật học. Cả hai phương pháp đều cho phép các cơ quan duy trì mức hiệu suất ma sát mặt đường chấp nhận được trong dài hạn. Tuy nhiên, quy trình đánh bóng và kiểm tra BP đánh giá cốt liệu thô có kích thước đơn và yêu cầu điều chỉnh thủ công cẩn thận chiều cao của con lắc để có được độ dài chính xác của bề mặt tiếp xúc. Những tiến bộ gần đây trong kiểm tra đánh bóng và ma sát trong phòng thí nghiệm hiện cung cấp một đánh giá tốt hơn về ma sát, xem xét toàn bộ cỡ hạt trong hỗn hợp bê tông nhựa thay vì một nguồn cốt liệu duy nhất.

Chi tiết »
Tin khác:
Các hoạt động đoàn thể

Chiều 27/3, tại Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện GVTV (Quỹ XH-TT) cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn.

 
 
Chi tiết »

9Năm 2019, hoạt động các cấp Công đoàn GTVT VN sẽ đi vào chiều sâu, thực chất hơn và phải tạo ra “chất keo” gắn kết, vì lợi ích người lao động…

 
 

 

Chi tiết »