Trang nhất






Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá trang Web này thế nào?
Trợ giúp online
Thống kê
Số người đang online: 33
Lượt truy cập: 31215546
Tin mới
 

 Hưởng ứng Tháng Thanh niên, từ ngày 25-26/3/2023 tại tỉnh Ninh Bình, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (Viện) tổ chức “Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn” và Chương trình “Về nguồn” tìm hiểu và tham quan di tích lịch sử đã được UNESCO công nhận là cố đô Hoa Lư.

 

Chi tiết »

 Ngày 16/3/2023, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho đề tài cấp Bộ năm 2022-2023 “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống cảnh báo đường ngang tự động điều khiển kiểu Fail – Safe ứng dụng giải pháp vô tuyến và công nghệ định vị vệ tinh GPS” do ThS. Cồ Như Văn làm chủ nhiệm đề tài.

Chi tiết »

Ngày 16/3/2023, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho đề tài cấp Bộ năm 2022-2023 “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị dừng xe cưỡng bức kiểm soát các phương tiện đua xe, vượt đèn đỏ và các phương tiện có khả năng gây tai nạn giao thông nguy hiểm”. số: AT22301, do ThS. Dương Minh Tuấn làm chủ nhiệm đề tài và Trung tâm An toàn giao thông là đơn vị thực hiện.

Chi tiết »
Hoạt động KHCN và Hợp tác Quốc tế

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Sydney ở Úc đã phát triển một ứng dụng sử dụng neo trong đất để bảo vệ các cây cầu chống lại động đất.

Chi tiết »

Future of Highways Maintenance | 3D printing | Feature - New Civil EngineerNghiên cứu đổi mới về nhựa đường in 3D đang dẫn đến kết quả không lường trước có ý nghĩa quan trọng đối với việc bảo trì mặt đường ô tô.

Chi tiết »

Một số cơ quan quản lý đường vẫn dựa vào thử nghiệm con lắc Anh (BP: British Pendulum) để đánh giá chất lượng cốt liệu đối với ma sát mặt đường nhựa. Các cơ quan khác chỉ định ma sát cốt liệu dựa trên địa chất hoặc khoáng vật học. Cả hai phương pháp đều cho phép các cơ quan duy trì mức hiệu suất ma sát mặt đường chấp nhận được trong dài hạn. Tuy nhiên, quy trình đánh bóng và kiểm tra BP đánh giá cốt liệu thô có kích thước đơn và yêu cầu điều chỉnh thủ công cẩn thận chiều cao của con lắc để có được độ dài chính xác của bề mặt tiếp xúc. Những tiến bộ gần đây trong kiểm tra đánh bóng và ma sát trong phòng thí nghiệm hiện cung cấp một đánh giá tốt hơn về ma sát, xem xét toàn bộ cỡ hạt trong hỗn hợp bê tông nhựa thay vì một nguồn cốt liệu duy nhất.

Chi tiết »
Tin khác:
Các hoạt động đoàn thể

Chiều 27/3, tại Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện GVTV (Quỹ XH-TT) cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn.

 
 
Chi tiết »

9Năm 2019, hoạt động các cấp Công đoàn GTVT VN sẽ đi vào chiều sâu, thực chất hơn và phải tạo ra “chất keo” gắn kết, vì lợi ích người lao động…

 
 

 

Chi tiết »